Khảo sát tuyến QL1A qua miền Đông, miền Tây để tổ chức lại giao thông

Thứ Năm, 03/01/2019, 14:11
Sáng 3-1, Ông Khuất Việt Hùng- Phó ban chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác đã thị sát khu vực hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến 4 người tử vong, 18 người bị thương và kiểm tra điều kiện về hành lang an toàn qua đó có những điều chỉnh về tình hình giao thông tại khu vực này.

Sau nhiều giờ quan sát, tìm hiểu nguyên nhân, ông Hùng cho hay, khu vực xảy ra vụ TNGT về tầm nhìn và lòng đường không phải vấn đề lớn, tuy nhiên đoạn QL1A này bị xuống cấp, lưu lượng giao thông cao cần sửa chữa, bố trí biển hạn chế tốc độ giao thông, có gờ giảm tốc để kéo giảm TNGT.

Ông Khuất Việt Hùng khảo sát khu vực xảy ra TNGT nghiêm trọng ở Long An

Ngay tại khu vực xảy ra tai nạn vẫn có thể mở rộng bố trí thêm một làn xe dành riêng cho xe hai bánh dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ. Ủy ban Ban an toàn giao thông Quốc gia sẽ kiến nghị với Bộ GTVT sớm tiến hành khảo sát mở rộng. Ngoài ra, qua vụ tai nạn này, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia sẽ khảo sát trên toàn tuyến QL1A trên địa bàn miền Đông và miền Tây Nam bộ và tuyến nối vào các cảng lớn để tổ chức lại giao thông.

Khu vực này đường xuống cấp, xe đầu kéo ra vào KCN liên tục
Dòng xe đan xen rất dễ xẩy ra tai nạn
Đường xuống cấp, nhiều đá dăm dễ làm các phương tiện trượt ngã

“Việc kiểm tra giao thông trên tuyến QL1A để nắm lại tình trạng giao thông trên tuyến để bố trí phân tách làn xe 2 bánh và xe ô tô để hạn chế xung đột giữa xe ô tô và xe gắn máy, làm vậy mới giảm TNGT, giam thương vong về người và thiệt hại về phương tiện”-Ông Hùng cho hay.

Cũng trong ngày 3-1, Ông Khuất Việt Hùng đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên những nạn nhân trong vụ TNGT. Thay mặt Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Hùng đã trao số tiền hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng, nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng. 

Về việc tài xế Hùng, người điều khiển xe đầu kéo sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện và nghi vấn sử dụng ma túy, ông Hùng cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ chỉ đạo ban an toàn giao thông các địa phương tập trung kiểm tra, thăm khám đội ngũ tài xế, trong đó có việc kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu để hạn chế tình trạng tài xế sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông. Trước mắt sẽ tập trung kiểm tra ma túy đối với tài xế xe tải, xe đầu kéo, xe khách…


Nghinh Phong
.
.
.