Khẩn trương ứng phó với bão Vamco giật cấp 15

Thứ Tư, 11/11/2020, 18:12
Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT nêu rõ, Vamco là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, dự báo trong 12-24 giờ tới di chuyển nhanh vào biển Đông với cường độ rất mạnh cấp 12, giật cấp 15 và có khả năng ảnh hưởng tới khu vực miền Trung vào sáng 15-11.


Chiều 11/11, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) đã có công điện yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 13 có tên gọi Vamco.

Để chủ động ứng phó với bão số 13 , Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Dự kiến, bão Vamco có khả năng ảnh hưởng tới khu vực miền Trung vào sáng 15-11. Ảnh: NCHMF

Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 13,0 đến 18,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 117,0 đến 120,0 độ Kinh Đông và sẽ được điều chỉnh tại các bản tin tiếp theo của cơ quan dự báo.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền và tại các khu neo đậu.

Rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn, sơ tán dân, khách du lịch trên các đảo và lồng bè nuôi trồng thủy hải sản ven biển; hoạt động kinh tế, khai thác dầu khí trên biển.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bộ Ngoại giao liên hệ với các nước và vùng lãnh thổ để hỗ trợ phương tiện, tàu thuyền và ngư dân ta vào tránh trú đảm bảo an toàn...

T.Linh
.
.
.