Khẩn trương điều tra vụ cháy khiến chồng tử vong, vợ và hai con nhập viện

Thứ Ba, 19/05/2015, 09:33
Chiều 18/5, thông tin mới nhất liên quan đến vụ cháy tại chợ đầu mối Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội vào sáng 18/5 khiến 10 gian kiot bị thiêu rụi gần như hoàn toàn; anh Phạm Văn Doanh, 39 tuổi (quê ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) bị tử vong trong đám cháy; chị Nguyễn Thị Duyên, 35 tuổi (vợ anh Doanh) cùng 2 con gái Phạm Linh Giang, 15 tuổi và Phạm Quỳnh Trâm, 8 tháng tuổi, bị bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ cửa hàng bán bánh mì ở kiot số 26 chợ Phùng Khoang, sau đó bốc lớn, lan nhanh ra các kiot xung quanh. Khi xảy ra cháy, 4 người trong gia đình anh Phạm Văn Doanh vẫn đang kẹt ở trong gian kiot phát cháy.

Ông Tuấn, chủ một cửa hàng tạp hóa đầu ngõ Phùng Khoang, nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ hỏa hoạn cho biết: Sáng sớm 18/5, ông dậy sớm đi chợ mua hoa cúng mùng 1, khi đi qua kiot số 26 bán bánh mì, ông phát hiện có khói bốc lên một cách bất thường từ bên trong nên đã dừng lại gọi cửa nhưng không thấy chủ nhà lên tiếng. Vài phút sau, khói đen mù mịt phun ra, lửa bắt đầu bùng lên.

Ông Tuấn hô hoán hàng xóm tới cứu người, dập cháy. Sau khoảng 10 phút dùng búa phá cửa không thành, ông Tuấn cùng hơn chục người dân và tổ bảo vệ chợ cùng ra sức kéo bật được cửa xếp, khói đen mù mịt túa ra ngoài, mọi người mới nghe thấy tiếng chị Duyên rên la yếu ớt kêu cứu và tiếng trẻ con khóc phía bên trong gian kiot. Mọi người lao vào đưa được chị Duyên lúc này đang bị cháy sém khắp người và hai con gái của chị cũng đang bị bỏng nặng ra ngoài, khẩn trương gọi taxi đưa 3 mẹ con chị Duyên đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia, đồng thời gọi báo cho Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) TP Hà Nội và Công an phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đang triển khai chữa cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã huy động 11 xe cứu hỏa, cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường tham gia chữa cháy. Đến khoảng 7h, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Sau khi đám cháy đã được dập tắt, cơ quan chức năng phát hiện thi thể anh Phạm Văn Doanh.

Trao đổi với PV Báo CAND ngay tại hiện trường vụ cháy, đại diện chỉ huy Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 thuộc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội - đơn vị trực tiếp phụ trách công tác chữa cháy tại địa bàn này cho biết: Diện tích xảy cháy bao gồm 10 gian kiot ở mặt phía Tây của chợ Phùng Khoang, mỗi kiot có diện tích khoảng 6m2. Theo vị đại diện chỉ huy Phòng Cảnh sát PC&CC số 3, dù đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn chỉ sau 30 phút nhưng hậu quả gây ra rất lớn, bởi các gian kiot này đều được xây dựng bằng khung sắt, mái tôn, có độ giữ nhiệt cao. Đặc biệt, các gian kiot đều có cửa sắt kiên cố ở bên ngoài, gây khó khăn cho lực lượng chức năng và người dân trong việc phá cửa, tiếp cận dập lửa, cứu người.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc đau lòng này, PV Báo CAND đã có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia động viên, chia sẻ mất mát với các nạn nhân. Tuy nhiên, các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia cho biết, hiện chị Duyên và 2 con bị thương rất nặng, phải nằm cách ly trong môi trường vô trùng, chưa được phép tiếp xúc với bất kỳ ai.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tâm Phạm
.
.
.