Bến kín người, hành khách chờ dài ngóng xe lên Thành phố

Chủ Nhật, 14/02/2016, 10:15
Ngày 14-2 (mùng 7 Tết), là ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Bính Thân, hàng ngàn người từ Sóc Trăng đã rồng rắn kéo nhau đổ về TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, khiến cho các bến xe trong tình trạng quá tải.

Tại bến xe khách trung tâm tỉnh Sóc Trăng, nhân viên của nhà xe Phương Trang, cho biết: “Đến hết ngày 14-2, chúng tôi không còn một vé nào vì khách hàng đã đặt hết từ trước. Thậm chí, từ các ngày 11-2 đến nay chúng tôi không bán vé vì hết chỗ”. Trong khi đó, nhiều nhà xe ở Sóc Trăng cũng cho biết các chuyến xe đi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nam, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… cũng đã không còn vé.

Các bến xe luôn trong tình trạng quá tải.
Nhiều nhà xe đã hết vé

Chị Trần Thị Liễu (quê ở huyện Trần Đề), cho biết: “Ngày 12-2, tôi gọi điện đặt vé xe Phương Trang nhưng không được vì hết vé, dù đi vào ngày thứ 6, thứ 7 (tức 12, 13-2). Liên hệ với nhiều nhà xe khác cũng không còn vé. Ngày hôm nay ra đường đón xem có xe nào còn chỗ thì đi cho kịp bởi ngày mai vào làm việc rồi”. 

Trên tuyến QL1A từ TP Sóc Trăng lên ngã ba An Trạch (huyện Châu Thành) cả một quãng đường dài hàng chục cây số có rất nhiều người chờ xe trong tình trạng… thất vọng. 

Anh Danh Hữu Tài (ngụ phường 5, TP Sóc Trăng) cho biết: “Vợ chồng tôi đi làm ở Bình Dương nên đặt vé của nhà xe Huệ Tâm. Họ hẹn sáng nay ra đón xe đi nhưng từ sáng đến giờ 3, 4 xe của nhà xe chạy qua nhưng họ không dừng rước mình nên không biết lúc nào mới đi được”. Còn anh Trần Văn Thọ (ngụ huyện Mỹ Tú), nói: “Tôi đi lên TP.Hồ Chí Minh một mình nên cứ nghĩ ra đường đón có xe nào đi xe đó nhưng chờ hơn 3 tiếng đồng hồ mà chưa có xe nào dừng rước khách cả”.

Ngồi đợi xe lên thành phố.
Nhiều người đón xe dọc đường hàng tiếng đồng hồ mà vẫn chưa đi được

Nhiều gia đình tay xách nách mang, dắt díu, bồng bế con cái đứng chờ đón xe ở ngoài đường trong trạng thái mệt mỏi nhưng vẫn phập phồng bởi sợ không đón được xe đi cho kịp ngày làm việc đầu năm. Trong khi đó, các chuyến xe từ Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng đi TP Hồ Chí Minh, xe nào cũng kín người…

Đức Văn - C.Xuân
.
.
.