Khắc phục sự cố sập cần cẩu đè mái hiên trường mầm non

Thứ Sáu, 13/05/2016, 15:39
Các cơ quan chức năng đang xem xét hình thức xử lý đơn vị thi công làm đổ cần cẩu gây sập một phần nhà trẻ đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh. 


Như thông tin mà báo CAND oanline đã thông tin, khoảng 10h ngày 12-5, trong lúc đang thi công  trong công trường dự án Căn hộ cao cấp (số 376, Điện Biên Phủ phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh) thì bất ngờ cần cẩu trong công trường bị lật đổ vào một phần mái hiên trường Mầm non, phường 11, quận 10. 

May mắn lúc này, các cháu nhỏ đang sinh hoạt tại một khu vực khác nên sự cố không gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng đã tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và khắc phục sự cố. 

Công tác khắc phục sự cố đã hoàn tất trong sáng 13-5

Dự án Căn hộ cao cấp tại 376 Điện Biên Phủ P.11 - Quận 10 hiện đang trong quá trình thử tĩnh cọc, đơn vị tư vấn giám sát và quản lý Dự án là Công ty Quản lý Tư vấn giám sát Apave châu Á - Thái Bình Dương; Công ty Cổ phần Địa chất - Xây dựng Miền Nam là đơn vị thi công thử tĩnh cọc tại dự án.

Theo báo cáo của đơn vị thi công, chiếc xe cẩu được đưa vào công trình để thử tĩnh cọc. Trong quá trình hạ tải thì gặp phải sự cố kỹ thuật nên bị lật nghiêng, khiến cần cẩu đổ sập vào mái hiên trường mầm non. 

Cũng trong ngày 13-5, phía chủ đầu tư đã có buổi làm việc với đại diện trường mầm non phường 11 và hai bên đã có hướng giải quyết khắc phục sự cố. 

Phía Chủ đầu tư sẽ sửa sang lại toàn bộ khu vực trường mầm non bị sập và thi công thêm một số hạng mục giúp trường mầm non có thêm sân chơi cho các em nhỏ.     

Nghinh Phong
.
.
.