Ít nhất 21 người chết và mất tích do mưa lũ ở Sơn La, Yên Bái

Thứ Năm, 03/08/2017, 10:57
Trận mưa lớn đêm 2/8 vừa qua trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Yên Bái đã gây lũ quét, lũ ống kinh hoàng làm ít nhất 21 người chết và mất tích, tính đến 10h sáng nay 3/8. 

Tại Yên Bái, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ với xoáy thấp phát triển từ tầng thấp lên đến 5000m hoạt động mạnh dần trên khu vực Bắc Bộ nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa mưa to và giông.

Do mưa lớn đến đã gây lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện Mù Cang Chải gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Lũ khủng khiếp trên địa bàn huyện Mường La, Sơn La đêm 2/8

Theo thông tin ban đầu từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Mù Cang Chải đã có 9 người chết và mất tích. 

Ngoài ra, 26 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi ở thị trấn Mù Cang Chải và xã Lao Chải; Quốc lộ 32 đoạn km 289+300 bị sạt lở taluy dương khoảng 200m3 gây tắc đường. 

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Mù Cang Chải đã trực tiếp xuống cơ sở thăm hỏi động viên gia đình có người bị nạn và hỗ trợ kinh phí cho gia đình có người bị nạn và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục những thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Lũ quét trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh Huệ Nhã

Trong khi đó, trên địa bàn huyện Mường La, Sơn La lũ ống đêm 2/8 đã làm 3 người chết, 9 người mất tích, 2 người bị thương; 46 ngôi nhà bị cuốn trôi, Trạm Y tế xã Nặm Păm bị sập, Điểm trường bản Pá Piệng (xã Nặm Păm) bị lũ cuốn trôi.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, ông Nguyễn Hữu Đông,  Phó Bí thư tỉnh ủy; Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, tỉnh đã huy động 100 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang có mặt kịp thời hỗ trợ huyện Mường La khắc phục hậu quả thiên tai.

CL
.
.
.