Cháy quán Karaoke, 7 người bị mắc kẹt

Thứ Tư, 18/10/2017, 23:24
Đám cháy bùng phát dữ dội tại quán karaoke trên đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8. Gần 30 người bị mắc kẹt bên trong tầng 1 và 2. Nhiều người đã tìm cách thoát thân riêng 7 người bị mắc kẹt, ngợp khói bên trong…

Khoảng 19h ngày 18-10, trong lúc mọi người trong quán karaoke kiêm cà phê số 908, Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh đang vui trò hát hò thì bất ngờ ngọn lửa bùng phát tại tầng 1 của khu tổ hợp trên. 

Nhiều khách hát karaoke trong các phòng bung cửa tháo chạy ra ngoài, riêng tầng 1 và 2 khói đen bao phủ khiến mọi người không tìm được lối thoát hiểm.

 Tiếng la hét, cầu cứu bên trong đám cháy khiến những người lưu thông ngoài đường Tạ Quang Bửu có thể nghe thấy nhưng không có cách nào xông vào bên trong đám cháy giải cứu. 

Nhân viên bảo vệ đã sử dụng bình chữa cháy mini dập lửa và hướng dẫn khách trên tầng 1 và 2 thoát ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn 7 khách bị ngạt khói ở khu vực hành lang không thể thoát.
Đám cháy bùng phát dữ dội tại khu vực tầng 1 và 2
Đường dây điện trung thế khiến PCCC không thể triển khai xe thang cứu người
Đám cháy có nguy cơ lan lên các tầng trên
Một đoạn đường Tạ Quang Bửu được phong tỏa
Hơn chục phương tiện chữa cháy có mặt tại hiện trường
Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương
Lực lượng chỉ huy bàn cách tiếp cận người bị kẹt bên trong
Phương án sử dụng thang bộ tiếp cận từ quán cà phê kế bên được triển khai

Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động phương tiện và hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai dập lửa. 

Nhận định đám cháy lan rộng và thiệt hại nặng về người, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã gọi điện xin chi viện. Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 và quận 6 với tổng cộng 15 xe chuyên dụng và khoảng 90 CBCS đến hiện trường. 

Các tổ công tác đeo mặt nạ dưỡng khí tiếp cận hiện trường đám cháy từ thang bộ và xe thang qua đường cửa sổ.

Các chiến sĩ tiếp cận hiện trường vụ cháy
Người dân hiếu kỳ theo dõi vụ cháy

Đoạn đường Tạ Quang Bửu được CSGT, Công an phường, dân phòng phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy. 

Bên trong đám cháy do khu vực phát cháy là một phòng karaoke với nhiều chất liệu như mút xốp, ghế nỉ nên khói đen tỏa ra lớn. Các chiến sĩ PCCC đã nhanh chóng tiếp cận 7 nạn nhân bị ngạt khói ở khu vực hàng lang chuyển ra ngoài đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Ngoài ra tổ hợp quán karaoke-cà phê này nằm sát với khu vực đường điện trung thế nên khó khăn cho công tác chữa cháy. Các tổ chữa cháy triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để tránh ngọn lửa lan sang các tầng khác. Đến 21h, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Tại hiện trường Thượng tá Võ Minh Tùng-Phó trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo chữa cháy (Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh) cho biết, các nạn nhân bị kẹt tại hành lang khu vực tầng 2 nên không thể tự xuống do khói bao trùm. 

Xe thang đến hiện trường nhưng không thể triển khai vì vướng đường dây điện trung thế. Để tiếp cận đưa các nạn nhân ra ngoài, các tổ công tác phải triển khai thang từ một quán cà phê bên cạnh quán karaoke và đưa các nạn nhân xuống.

Nguyên nhân và thiệt hại sau vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.