Truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho cháu bé quên mình cứu 4 bạn đuối nước

Thứ Sáu, 15/09/2017, 15:07
Ngày 15-9, tại Trường Tiểu học Long Tân, xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, UBND huyện đã tổ chức Lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho em Trần Đức Đông, học sinh lớp 2A3, sinh năm 2007, Trường Tiểu học Long Tân.

Tại buổi lễ ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Dũng cảm cho gia đình em Trần Đức Đông.

UBND tỉnh cũng trao 10 triệu đồng cho gia đình em. Bên cạnh đó, huyện Phú Riềng và Chi nhánh Viettel Bình Phước cũng đã trao tặng quà cho gia đình em Đông và em Nguyễn Thị Huyền Nhi, sinh năm 2008, là nạn nhân tử vong cùng với em Đông vào chiều 1-5-2017.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trao Huân chương dũng cảm” cho gia đình em Nguyễn Đức Đông

Trước đó, ngày 16-5-2017, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP Hồ Chí Minh đã đến trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Hội đồng đội Trung ương đã trao Huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Đức Đông, vì có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn trong vụ đuối nước vào chiều 1-5-2017.

Vào khoảng 14 giờ ngày 1-5, Đông cùng em trai và 4 người bạn cùng trang lứa trong xóm rủ nhau xuống hồ nước thuộc Nông trường 9 cách nhà không xa, để tắm. 

Trong lúc tắm, các em đã vô tình bị rơi vào hố sâu. Do biết bơi nên em Đông đã cố hết sức để cứu được em trai và 3 người bạn lên bờ.

Di ảnh cháu Trần Đức Đông

Thấm mệt nhưng khi thấy còn bạn Nhi đang kêu cứu ở phía xa, Đông không ngần ngại tiếp tục bơi ra để cứu bạn. Tuy nhiên, do quá mệt và đuối sức, thêm vào đó Nhi trong tình trạng kiệt sức nên đã ôm chặt cháu Đông khiến cả 2 cùng nhau chìm dưới hồ nước.

Những người bạn còn lại hoảng loạn chạy về kêu mọi người xuống cứu. Ngay sau đó nhiều người dân có mặt tại hiện trường và tìm thấy thi thể em Đông và Nhi rồi đưa đi Trạm y tế xã Long Tân cấp cứu, nhưng cả hai đã không qua khỏi.

Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước thay mặt Hội đồng đội Trung ương trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho phụ huynh em Trần Đức Đông
Ông Hà Hữu Phúc - đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ cho gia đình cháu Trần Đức Đông

Do gia đình em Đông thuộc diện nghèo của xã, vì vậy, chính quyền địa phương xã, thôn và bà con nhân dân đã quyên góp để hỗ trợ gia đình lo hậu sự, mai táng cho em Đông.

Sau tai họa, đã có một số tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tìm đến tận nhà trao nhiều phần quà để hộ trợ sẻ chia những khó khăn cùng gia đình em.

Đức Trí
.
.
.