Hợp tác, phát triển giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên

Chủ Nhật, 30/06/2019, 07:00
Ngày 29-6, tại thành phố Hà Nội, Thành ủy Hà Nội đã phối hợp với Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị “Hợp tác, phát triển giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên”.


Với sự điều hành của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ, đại biểu của thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên đã có những tham luận, đóng góp ý kiến về các nội dung trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các lĩnh vực đầu tư thương mại, nông nghiệp, du lịch, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng...

Theo báo cáo kết quả hợp tác phát triển giữa Hà Nội và Hưng Yên thời gian qua, hai địa phương đã triển khai tốt việc phối hợp, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kết nối, tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư xây dựng mối liên kết với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ trên hai địa bàn Hà Nội và Hưng Yên, giúp giảm chi phí cho các doanh nghiệp và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Đối với lĩnh vực du lịch, năm 2018, hai địa phương ký kết chương trình hợp tác về phát triển du lịch giai đoạn 2018-2020; đã xây dựng được các chương trình tour, tuyến, điểm du lịch hấp dẫn kết nối Hưng Yên và Hà Nội.

Hà Nội cùng với Hưng Yên đã tích cực phối hợp trong việc rà soát hệ thống giao thông giữa hai địa phương; đề xuất phương án đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối Hà Nội - Hưng Yên và các tỉnh lân cận; các hoạt động vận tải khách liên tỉnh được nâng cao chất lượng, tiếp tục duy trì 4 tuyến buýt kết nối giữa Hà Nội - Hưng Yên. Cùng với đó, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ Hưng Yên kinh phí góp phần thực hiện chương trình an sinh xã hội...

Nguyễn Hoàng
.
.
.