Tân binh Hà Nội lên đường nhập ngũ

Thứ Bảy, 27/02/2021, 11:14
Sáng 27/2, 30 quận, huyện, thị xã TP Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021. Lễ giao nhận quân năm nay được rút ngắn chương trình so với những năm trước, bảo đảm nhanh, gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19.



Đúng 8h sáng nay trong không khí của những ngày đầu xuân mới, đồng thời tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021. Lễ giao nhận quân năm nay được rút ngắn chương trình so với những năm trước. Ghi nhận của PV CAND tại điểm giao nhận quân của quận Ba Đình (Hà Nội).
Năm 2021, TP Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi 3.500 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và hơn 1.000 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong những ngày qua các quận, huyện, thị xã trên địa bàn đã hoàn thành cơ bản công tác chuẩn bị để ngày hội giao quân diễn ra trang trọng, an toàn và đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Khẩu hiệu phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tất cả các điểm giao nhận quân.
Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch, tiếp tục nâng cao về chất lượng. 
Tỷ lệ công dân chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ của thành phố đạt 100%; công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ là 68,9%; công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 43%; thanh niên viết đơn tình nguyện 30%.
Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm 2021 là công tác chính sách hậu phương quân đội được đặc biệt quan tâm, nhằm động viên tinh thần công dân lên đường nhập ngũ. Nhiều hình thức và cách làm hay được triển khai như: Tặng sổ tiết kiệm, phát động các ban ngành đoàn thể địa phương tặng quà lưu niệm bằng hiện vật và tiền cho công dân.
Cũng trong sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đến động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Đông Anh. Đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của huyện Đông Anh anh hùng và Thủ đô Hà Nội anh hùng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những chiến sĩ giỏi. 
Người thân, bạn bè tạm biệt các thanh niên nhập ngũ từ xa.
Các tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ.
Xe đón tân binh của đơn vị nhận quân được bố trí gọn theo đội hình để không ảnh hưởng đến tiến độ giao quân.
Lực lượng tân binh nghĩa vụ Công an nhân dân lên xe về đơn vị.
Giây phút chia tay các tân binh.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.