Hơn 3,1 triệu người sẽ được nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà

Thứ Bảy, 04/04/2020, 07:32
Ngày 3/4, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, để bảo đảm an toàn cho hơn 3,1 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) trong đợt dịch COVID-19, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả gộp 1 lần tiền chế độ của cả tháng 4 và tháng 5/2020 (đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại bưu điện).


Cụ thể, đối với người hưởng hàng tháng nhận tiền mặt tại Bưu điện, để tránh tập trung đông người, Vietnam Post sẽ tổ chức phục vụ việc lĩnh tiền lương hưu và các chế độ BHXH hàng tháng tại nhà người hưởng.

Thời gian chi trả trên toàn quốc sẽ bắt đầu từ ngày 16/4. Chậm nhất đến ngày 31/-5 việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của 2 kì tháng 4 và 5/2020 sẽ phải hoàn thành.

Người hưởng đăng ký thông tin nhận tại nhà theo 3 phương thức: Đăng ký thông tin trên website http://ansinhxahoi.vnpost.vn; Gọi điện đến số điện thoại Tổng đài Hotline của Bưu điện Việt Nam 1900.545481 để các tổng đài viên tiếp nhận thông tin; Gọi điện đến số điện thoại của nhân viên chi trả hoặc Bưu điện huyện (được thông tin trên hệ thống thông tin xã phường, tổ dân phố).

Trường hợp người hưởng không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, hoặc nhân viên chi trả phát nhiều lần không gặp được, người hưởng chủ động mang Thẻ chi trả và giấy tờ tùy thân ra Bưu điện để lĩnh tiền. Đối với người hưởng thuộc khu vực cách ly, Bưu điện sẽ thực hiện chi trả sau khi thời gian cách ly kết thúc.

HT
.
.
.