Hoạt động của xã tạm ngừng… để cán bộ nhậu

Thứ Tư, 13/01/2016, 20:52
Chiều ngày 13-1, đến trụ sở UBND xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) để liên hệ công tác, chúng tôi rất bất ngờ khi thấy tất cả các phòng, ban của xã không một bóng người...

Dù lúc đó mới 14h15, tức là đang trong giờ hành chính nhưng các phòng làm việc vắng tanh.

Một thanh niên cho biết: “Hôm nay xã không làm việc vì buổi sáng tổng kết năm, chiều tổ chức liên hoan nên không có ai trực cả. Ai muốn thì sáng mai đến”.

Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Phú Mỹ vắng như “chùa bà Đanh” vì cán bộ bận… nhậu.

Khi chúng tôi đặt vấn đề, hôm nay lịch của UBND xã và Đảng ủy xã có thông báo không tiếp dân không, thì người này trả lời: “Không có thông báo vì giờ hành chính là phải làm việc. Hơn nữa, UBND tỉnh có qui định không uống rượu trong giờ làm việc, kể cả buổi trưa và ngày trực tại cơ quan”. Đồng thời anh này cũng thừa nhận: “Không làm việc là sai rồi nhưng mong mọi người thông cảm” (!?).

Cùng cảnh ngộ, nhiều người dân đến liên hệ xin chứng nhận, chứng thực giấy tờ cũng như liên  hệ các công việc khác đều chưng hửng ra về vì không có ai trực tại trụ sở xã.

Nhiều người dân đến liên hệ với cán bộ phụ trách điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách huyện, điểm giao dịch xã Phú Mỹ cũng không được việc bởi điểm giao dịch này không có người phụ trách.

Trong khi toàn bộ các phòng làm việc vắng như “chùa bà Đanh” thì ở khu vực hội trường, các cán bộ, công chức xã này liên tục hô to “zô…zô”, nói cười rổn rang, vang trời.

Đức Văn - C.X.
.
.
.