Giải cứu thanh niên nghi ngáo đá nhảy múa trên nóc chùa

Thứ Tư, 15/11/2017, 15:40
Sau gần 10 giờ đồng hồ kêu gọi nam thanh niên có biểu hiện "ngáo đá" cố thủ trên nóc chùa ở quận 8 xuống bất thành, tổ cứu hộ cứu nạn đã triển khai biện pháp tiếp cận khống chế và đưa nam thanh niên xuống đất an toàn...

Sau hơn 10 giờ thuyết phục nam thanh niên có biểu hiện “ngáo đá” cố thủ trên nóc chùa An Phú (đường Chánh Hưng, phường 10, quận 8, TP Hồ Chí Minh) bất thành, tổ cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã chia thành nhiều hướng tiếp cận và khống chế nam thanh niên thành công đưa từ trên nóc nhà chùa xuống và chuyển về trụ sở xử lý.

Nam thanh niên có biểu hiện bất thường lang thang trên nóc chùa
Sau đó nam thanh niên này leo lên đỉnh tháp
Như người mới sử dụng ma túy đá, nam thanh niên này lại trèo xuống khỏi tháp
Đứng chênh vênh trên nóc chùa
Biểu hiện của nam thanh niên khiến nhiều người lo lắng

Trước đó khoảng 3h cùng ngày, một thanh niên có biểu hiện “ngáo đá” mặc quần lửng màu cam, áo thun đen, đầu đội đi dọc tuyến đường Chánh Hưng gõ cửa từng nhà xin vào ngủ tạm. Tuy nhiên trước biểu hiện bất bình thường của nam thanh niên này nhiều người dân đã không mở cửa…tiếp đón.

Do xin ngủ nhờ không được nam thanh niên trên đã chạy vào chùa An Phú sau đó quậy phá khiến nhiều người trong chùa hoảng hốt. Sau một hồi cự cãi, nam thanh niên đã trèo lên nóc chùa và cố thủ trên đây. Nhiều người phát hiện vụ việc đã báo với Công an phường 10, quận 8. 

Sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, đội cứu hộ cứ nạn triển khai công tác tiếp cận
Nam thanh niên dù mệt mỏi nhưng vẫn phản kháng
Giơ chân đòi đạp tổ cứu hộ
Các tổ công tác tiếp cận nam thanh niên theo nhiều hướng
Sử dụng dây để trói nam thanh niên lại đề phòng nạn nhân tuột tay rơi xuống đất

Công an phường xuống hiện trường thuyết phục nam thanh niên rời nóc chùa xuống đất nhưng đáp lại, nam thanh niên này chửi bới lăng mạ lực lượng. Nam thanh niên chèo leo trên nóc chùa rồi trèo lên đỉnh tháp của chùa khiến nhiều người chứng kiến thót tim. Sợ nguy hại đến tính mạng của nam thanh niên trên, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã đưa phương tiện và hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai các biện pháp phòng sự cố bất trắc.

Nam thanh niên được đưa lên băng ca di chuyển xuống đất an toàn
Sau đó được chuyển về trụ sở xử lý
Sau gần 10h công tác giải cứu nam thanh niên cố thủ trên nóc chùa hoàn tất

Sau gần 10h đồng hồ, cảm thấy nam thanh niên trên có biểu hiện xuống sức do nóng và đói, các tổ công tác đã triển khai kế hoạch tiếp cận nam thanh niên. Đội cứu hộ cứu nạn đã chia ra nhiều hướng để tiếp cận. Khi áp sát được nam thanh niên, đối tượng đã có hành động dùng chân đạp vào tổ cứu hộ để không bị khống chế. Các tổ công tác áp sát và trói được nam thanh niên này sau đó chuyển lên băng ca đưa xuống đất an toàn.

Hàn Phi-Thu QUyên (ảnh)
.
.
.