Nhiều hàng quán lắp vách ngăn phòng dịch COVID-19

Thứ Tư, 19/08/2020, 15:46
Sau chỉ thị từ UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách tại các hàng quán chống dịch COVID-19. Nhiều hàng quán trên địa bàn Thủ đô đã tích cực thực hiện việc lắp vách ngăn giãn cách giữa các thực khách.


Theo công điện khẩn của UBND TP Hà Nội gửi các Sở, ngành, quận, huyện yêu cầu vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, từ 0h ngày 19/8, các nhà hàng ăn uống, quán cà phê phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch: Bố trí giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi; Nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.
Ghi nhận của PV CAND vào sáng nay (19/8) tại một quán phở trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội), chủ quán đã cho lắp vách ngăn bằng mica trên bàn ăn để hạn chế sự tiếp xúc giữa các khách hàng.
Tại một quán ăn khác cũng trên phố Tôn Đức Thắng, dù diện tích chỉ ở mức trung bình, không quá rộng rãi nhưng chủ quán vẫn tiến hành lắp vách ngăn giữa bàn để hạn chế việc tiếp xúc và bảo đảm giãn cách.
Tiếp tục ghi nhận tại một số hàng quán trên phố Phùng Hưng cũng chủ động làm vách ngăn giữa các khách hàng.
Nhân viên phục vụ cũng được yêu cầu đeo khẩu trang và găng tay khi phục vụ thực khách.
Trong ngày hôm nay, lực lượng công an cũng tiến hành kiểm tra các hàng quán về yêu cầu giãn cách chỗ ngồi đồng thời tuyên truyền để người dân và các hộ kinh doanh ý thức được tầm quan trọng của nghiêm túc thực hiện các biện pháp việc phòng, chống dịch COVID-19.
Hai thực khách ngồi đối diện nhau nhưng được ngăn cách bởi một tấm chắn từ chất liệu nilon dựng lên ở giữa. Hình ảnh được ghi lại tại một quán ăn trên phố Lê Duẩn (Hà Nội).
N.Công - P.Sơn
.
.
.