Hàng nghìn người xếp hàng trên cao tốc trở về Quảng Ninh đón Tết

Thứ Bảy, 30/01/2021, 20:42
Theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 30/1 tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long – Hải Phòng) thì số lượng người và phương tiện giao thông ở cả hai bên trạm ước tính lên đến hàng nghìn người. Họ là sinh viên, người lao động trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh đang chờ khai báo y tế để về nhà.

Từ ngày 28/1, khi Quảng Ninh ghi nhận ca dương tính với COVID-19 đầu tiên thì ngay lập tức tỉnh đã bố trí tổng cộng 14 chốt kiểm soát các cửa ngõ, lối ra vào tỉnh như tuyến Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang… Các chốt kiểm soát này có nhiệm vụ lấy lời khai y tế, đo thân nhiệt của những ai có nhu cầu vào tỉnh hoặc ra khỏi tỉnh và kiểm tra các xe chở nhu yếu phẩm. 

Trao đổi với PV, Thiếu tá Trần Thanh Nam, cán bộ Đội CSGT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thì, đội có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh trong việc kiểm soát, phân luồng đảm bảo giao thông ổn định trên tuyến đường này. Đội của anh gồm có 8 người trực 24/24 và đã ở đây ngày thứ 3.

Thiếu tá Nam cũng cho biết, chỉ những ai có tờ khai y tế và có hộ khẩu ở Quảng Ninh mới được phép đi qua bên kia trạm thu phí, kể cả các phương tiện giao thông và một khi đã sang bên kia thì không thể quay lại cho tới khi lệnh phong toả được dỡ bỏ (từ 29/1 đến hết 23/2).

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại Trạm thu phí Bạch Đằng:

CSGT kiểm tra tờ khai y tế của từng người có nhu cầu qua Trạm.
Trạm thu phí Bạch Đằng là một trong số các cửa ngõ để vào tỉnh Quảng Ninh, tại đây lực lượng chức năng của tỉnh đã lập chốt kiểm soát những người ra vào tình từ ngày 29/1.

Ở cả hai bên trạm là dòng dài người và phương tiện giao thông đợi khai báo y tế để trở về nhà.

Mọi người vào tỉnh Quảng Ninh qua Trạm thu phí Bạch Đằng đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và phải có hộ khẩu ở tỉnh. Mọi phương tiện có biển kiểm soát ngoài tỉnh đều phải quay đầu.

Dòng người xếp hàng chờ khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông, kiểm soát các phương tiện ra vào Trạm.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Quảng Ninh (28/1) cho đến hôm nay (30/1) thì mỗi ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện xếp hàng ở đây đợi về nhà.

Người dân chờ xe về nhà.

Lực lượng CSGT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gồm 8 đồng chí được chia đều ở hai bên đầu Trạm thu phí. Các anh đã ở đây 3 hôm, phối hợp cùng CSGT tỉnh Quảng Ninh, Công an thị xã Quảng Yên đảm bảo giao thông và an ninh, trật tự tại khu vực này.

Trạm thu phí vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, các phương tiện đến và đi đều được các lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ.

Sau khi khai tờ khai y tế, chứng minh được hộ khẩu thường trú, người dân sẽ được đi qua bên kia Trạm.
P.Sơn
.
.
.