Lâm Đồng dừng vận chuyển khách đến Quảng Ninh, Hải Dương

Thứ Sáu, 29/01/2021, 15:27
Sở GT&VT Lâm Đồng yêu cầu các phương tiện đang trên hành trình đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại phải nhanh chóng giải tỏa khách, thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đậu đỗ. 

Ngày 29/1, Sở GT&VT Lâm Đồng cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và doanh nghiệp vận tải hành khách tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách từ Lâm Đồng đi Hải Dương, Quảng Ninh và chiều ngược lại để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, lệnh tạm dừng trên được thực hiện từ 18h ngày 28/1 cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng. Sở GT&VT Lâm Đồng yêu cầu các phương tiện đang trên hành trình đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại phải nhanh chóng giải tỏa khách, thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đậu đỗ. Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thường xuyên theo dõi sức khỏe. 

Lâm Đồng tạm dừng vận chuyển hành khách đến Quảng Ninh, Hải Dương và chiều ngược lại

Các doanh nghiệp vận tải và cơ quan chức năng có trách nhiệm thống kê số lượng khách, biển số xe, ngày hoạt động của các xe đang hoạt động trên tuyến Lâm Đồng – Hải Dương và Lâm Đồng – Quảng Ninh về Lâm Đồng trong vòng 14 ngày qua.

Được biết, hiện nay tuyến vận tải hành khách Lâm Đồng đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và chiều ngược lại đang được nhiều doanh nghiệp vận tải khai thác. Hằng ngày có hàng chục chuyến đi và đến tỉnh Lâm Đồng.

Hiện tại, một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đã bùng phát dịch bệnh COVID-19 với số bệnh nhân được phát hiện được cho là lớn nhất từ trước tới nay trong cùng một thời điểm.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cấp bách triển khai công tác phòng chống dịch bệnh; Chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh có thể xảy ra, bảo đảm phương châm 4 tại chỗ; Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương tiến hành truy vết, áp dụng ngay các biện pháp phù hợp đối với những trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại ổ dịch, người có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly theo quy định của pháp luật. 

Khắc Lịch
.
.
.