Hàng loạt sao Mỹ lên tiếng bảo vệ cậu bé bị chế giễu tại trường học

Thứ Ba, 12/12/2017, 15:57
Một video được đăng tải trên mạng xã hội trong đó một cậu bé khóc nức nở vì bị bạn bè ở trường trêu chọc vì ngoại hình đã thu hút được sự chú ý và chia sẻ của rất nhiều ngôi sao tại Mỹ.

Video được chính mẹ của cậu bé đăng tải. Cậu bé có tên Keaton, khi được mẹ đón về từ trường học, đã khóc nức nở, trải lòng với mẹ về việc bị nhiều người chế giễu vì chiếc mũi của mình.

"Con không hiểu tại sao người ta lại thích trêu con như thế? Đưa người ta ra làm trò cười thì có gì mà vui chứ?" cậu bé nức nở.

"Body Shame" là cụm từ để diễn tả hành động chế giễu ngoại hình của người khác, đem nó ra làm câu chuyện để mua vui, dù là ác ý hay không. Hành động này xuất hiện ở hầu như tất cả mọi nơi.

Ở Mỹ, ngay cả các ngôi sao cũng nhiều lần bị chế giễu bởi ngoại hình của mình. Những ca sĩ nổi tiếng như Lady Gaga, Mariah Carey hay Demi Lovato cũng từng là nạn nhân của "body shame".

Thấu hiểu được nỗi niềm của cậu bé Keaton, nhiều người nổi tiếng ở Mỹ trong nhiều lĩnh vực từ giải trí đến thể thao đã chia sẻ và lên tiếng bảo vệ cậu bé. Họ đã chia sẻ video và có những lời động viên tích cực đến Keaton cùng với hashtag #StandwithKeaton để tiếp thêm động lực cho cậu.

Nam diễn viên nổi tiếng với vai diễn Captain America, Chris Evans, đã động viên cậu bé "hãy mạnh mẽ lên nào chàng trai" và mời Keaton đến buổi công chiếu của bom tấn sắp tới "Avengers: Infinity War", một lời đề nghị mà bất kỳ ai cũng mong muốn.

Ngôi sao ca nhạc Charlie Puth thậm chí còn đăng tải hàng loạt những Tweets để động viên cậu bé. "Keaton à, anh cũng từng bị người ta trêu chọc suốt rồi và cũng từng hỏi câu hỏi tương tự như em hỏi mẹ. Nhưng nếu em luôn có gia đình bên cạnh, em sẽ luôn luôn mạnh mẽ. Gia đình yêu quí em vô điều kiện. Mấy đứa trêu chọc em thực ra lại rất yếu đuối và nhỏ bé, không thể so sánh với tâm tưởng tiến bộ và hiện đại như em đâu. Và sau này khi em nổi tiếng, họ sẽ phải xin được chụp hình với em. Lúc đó em có quyền nói mình không rảnh, như anh đã từng làm."

Nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như Justin Bieber, Katy Perry hay Demi Lovato cũng đã lên tiếng bảo vệ cậu bé.

Thậm chí, một số vận động viên thể thao nổi tiếng của Mỹ còn đề nghị "gia sư" võ thuật cho cậu bé miễn phí để tự vệ.

Người thân của cậu bé đã rất cảm động trước tình cảm của mọi người, đặc biệt là nhiều ngôi sao nổi tiếng dành cho cậu bé.

Duy Tiến
.
.
.