Sao Mỹ quyên góp hàng chục triệu USD cho nạn nhân bão

Thứ Năm, 14/09/2017, 21:06
Nhiều ngôi sao hạng A của Mỹ đã tham gia vào chương trình quyên góp từ thiện có tên "Hand in Hand" (Chung tay) để ủng hộ cho các nạn nhân bão Harvey và Irma, với số tiền quyên góp đã lên đến hơn 44 triệu USD.
Ca sĩ Justin Timberlake trong sự kiện. Ảnh Getty

Chương trình này thực tế là sự liên kết của nhiều show truyền hình nổi tiếng trên khắp nước Mỹ, cùng được trực tiếp và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều ngôi sao lớn.

Ngay khi chương trình mới bắt đầu hôm 12-9, gã khổng lồ Apple đã ủng hộ 5 triệu USD, ngay sau đó là các công ty như Albertsons Cos. và Merck, mỗi công ty 1 triệu USD.

Chương trình kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ và được trực tiếp trên nhiều kênh lớn của Mỹ. Tham gia chương trình có nhiều ca sĩ nổi tiếng, họ không chỉ đóng góp mà còn biểu diễn để kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng.

Hai giám khảo của The Voice Mỹ, Usher và Blake Shelton. Ảnh Getty

Stevie Wonder, ca sĩ nổi tiếng với ca khúc "Lean on Me", cho biết: "Chúng ta đến đây để chia sẻ tình yêu và ủng hộ những người là nạn nhân của những cơn bão khủng khiếp. Tình yêu phải đi cùng hành động, bất chấp màu da, dân tộc, tôn giáo, giới tính hay những ảnh hưởng của chính trị."

Thậm chí, trong chương trình, để tăng cường kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng, một tổng đài đã được thành lập và người "tiếp nhận điện thoại" sẽ là những ngôi sao của Mỹ như Justin Bieber hay bà hoàng truyền thông một thời Oprah Winfrey.

Sau khi kết thúc, chương trình đã thu được khoảng 44 triệu USD ủng hộ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi hai cơn bão gần đây tại nhiều bang của Mỹ, bao gồm Texas, Louisiana hay Florida.

Tuy nhiên, số tiền này cũng chưa "thấm vào đâu" so với thiệt hại khổng lồ có thể lên đến 300 tỷ USD mà hai cơn bão Harvey và Irma đã gây ra.

Theo số liệu của cơ quan chức năng, ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong cơn bão Harvey, và con số này trong cơn bão Irma là 22 người.

Duy Tiến
.
.
.