Hải Phòng cách ly, xét nghiệm 2 người tiếp xúc gần với cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội

Thứ Bảy, 07/03/2020, 09:24
Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, vào 23h đêm 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Việt Tiệp) đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Đó là ông N.K.T, ở Hải Phòng, bố của bệnh nhân N.H.N, ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam và ông V.H.S, lái xe của ông T.

Trước đó, ngày 2/3, ông N.K.T đi cùng lái xe riêng từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm con gái. Theo đó Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông N.K.T. ngay khi ông T. từ Hà Nội về tới Hải Phòng và đưa vào Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Phố Trúc Bạch, nơi cô gái nhiễm COVID-19 ở đã được cách ly. Ảnh: Phong Sơn.

Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T. Đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Tại địa phương nơi ông T. đang sinh sống, ngay trong đêm 6/3, loa truyền thanh xã Phù Ninh cũng đã kêu gọi những người đã tiếp xúc với ông T. trong mấy ngày qua chủ động thông báo với chính quyền địa phương, tự giác cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với người khác.

V. Huy
.
.
.