Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho người từ Đà Nẵng về

Thứ Bảy, 15/05/2021, 15:47
Trước tình hình dịch COVID - 19 trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp với nhiều trường hợp nhiễm bệnh sau khi từ Đà Nẵng về, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 14/5.


Theo Sở Y tế Hà Nội, trong những ngày qua đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 từ TP Đà Nẵng trở về. Đây là những ca F0 tiếp tục lây nhiễm, tạo các ổ dịch phức tạp trong cộng đồng. Để đánh giá nguy cơ dịch bệnh, Sở Y tế TP Hà Nội tiến hành xét nghiệm toàn bộ những người đã đến Đà Nẵng từ ngày 1/5 đến 14/5 và yêu cầu người dân tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 21 ngày kể từ ngày rời Đà Nẵng.
Ghi nhận của PV CAND tại điểm làm xét nghiệm do Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 15/5, rất đông người dân đã có mặt để tiến hành xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.
Người dân đến làm xét nghiệm COVID-19 sẽ được xếp hàng đảm bảo giãn cách. Trước khi vào lấy mẫu, người dân được khử khuẩn toàn thân.
Theo ông Đoàn Văn Việt - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông báo của Sở Y tế Hà Nội, quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các phường tiến hành rà soát những người từng ở/đến Đà Nẵng trong thời gian trên. Từ 14h chiều nay, 18 phường cử ít nhất 1 cán bộ đến điều tiết và 12 nhân viên y tế của Trung tâm, cán bộ công an phường... cùng tham gia, phục vụ công tác".
Nhân viên y tế lấy mẫu dịch hầu họng cho người dân.
Công tác lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành một cách khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo chính xác cho kết quả.
Được biết, trong chiều nay, Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho gần 400 người và ngay sau đó toàn bộ các mẫu xét nghiệm này sẽ được chuyển đến CDC Hà Nội. Sau 1 ngày sẽ trả kết quả xét nghiệm của toàn bộ mẫu.
Nhân viên y tế liên tục phun khử khuẩn tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm.
Ngoài việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tất cả những đối tượng trên đều phải tuân thủ nhiệm vụ tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở thành phố Đà Nẵng.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.