Hà Nội trao bằng khen đột xuất tặng 20 cán bộ, y bác sĩ tiêu biểu

Thứ Năm, 25/02/2021, 17:10
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ lưu ý, bệnh viện Thanh Nhàn bên cạnh việc đảm bảo khám chữa bệnh bình thường phải sẵn sàng tiếp nhận điều trị các bệnh nhân COVID-19 khi cần, đồng thời sẵn sàng chi viện cho các địa phương khác theo yêu cầu... 

Ngày 25/2, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn; khen thưởng các cá nhân tiêu biểu ngành y tế Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch.

Theo PGS-TS Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, Bệnh viện Thanh Nhàn là một trong 5 bệnh viện của Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức khám, sàng lọc, thu dung, điều trị người bệnh nghi ngờ mắc COVID-19. Bệnh viện đã bố trí khu vực khám, sàng lọc, cách ly theo quy trình một chiều riêng biệt. Đến nay, Bệnh viện đã khám sàng lọc được trên 10.860 trường hợp; cách ly 762 ca nghi ngờ; chuyển 8 trường hợp dương tính đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương an toàn.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao bằng khen tặng y bác sĩ của ngành y tế Thủ đô.

Tại buổi làm việc sau đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã báo cáo rõ hơn về những đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ Thủ đô - những "chiến sĩ áo trắng" trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận, Bệnh viện Thanh Nhàn hiện là 1 trong 8 bệnh viện hạng I của TP, hiện đã có sự phát triển mạnh cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị lẫn trình độ chuyên môn. Uy tín của bệnh viện được nâng cao, được người bệnh tin tưởng, lựa chọn. 

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự triển khai nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch của bệnh viện, đảm bảo an toàn, không để xảy ra lây nhiễm trong cán bộ, y bác sĩ cũng như người nhà bệnh nhân. Bí thư Thành ủy lưu ý Bệnh viện Thanh Nhàn không được chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh việc đảm bảo khám chữa bệnh bình thường, bệnh viện cũng phải sẵn sàng tiếp nhận điều trị các bệnh nhân COVID-19 khi cần, đồng thời sẵn sàng chi viện cho các địa phương khác theo yêu cầu. 

Ngay tại hội trường Bệnh viện Thanh Nhàn trong buổi làm việc sáng nay, UBND TP Hà Nội tiếp tục trao Bằng khen đột xuất cho 20 cán bộ, y bác sĩ của ngành y tế Thủ đô đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


N.Y
.
.
.