Hà Nội chỉ thu gọn chứ chưa rỡ bỏ rào chắn các công trình đang gây ùn tắc

Thứ Tư, 16/09/2015, 09:41
Chiều 15/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, Sở này đã chỉ thu gọn rào chắn (không dỡ bỏ) một số điểm đang thi công xây dựng để mở rộng tối đa lòng đường, giảm ùn tắc giao thông.


Theo ông Nguyễn Xuân Tân, với khoảng 126 điểm đang thi công xây dựng trên toàn TP đã góp phần làm tình hình giao thông thêm phức tạp, gây khó khăn và không ít bức xúc cho người dân trong khi tham gia giao thông (Báo CAND đã phản ánh).

Cụ thể, tuyến đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ùn tắc nghiêm trọng thời gian gần đây là do lòng đường bị thu hẹp để phục vụ thi công công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Khu vực đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, nơi đang thi công nhà ga số 6, 7 thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc trong những ngày qua, một phần là do lòng đường hẹp, chỉ còn 4,5m mỗi chiều.

Bên cạnh đó, trên địa bàn TP còn một số điểm thi công gây ùn tắc như: Nhà ga bến xe Hà Đông, nhà ga La Thành, ga đường Láng (gần Ngã Tư Sở), nút giao Mai Dịch…

Ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, việc thu gọn được thực hiện vào ngày chủ nhật (13/9). Qua theo dõi buổi sáng thứ hai đầu tuần cho thấy, tại các điểm thu gọn rào chắn đã có kết quả tích cực hơn cho các phương tiện lưu thông trên đường.

Chi Linh
.
.
.