Hà Nội phun khử trùng các tuyến phố chính của quận Ba Đình

Chủ Nhật, 08/03/2020, 13:03
Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVD-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBDN TP Hà Nội yêu cầu phun khử khuẩn toàn bộ các tuyến phố chính của quận Ba Đình.


Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhận định, Hà Nội đang vào giai đoạn có thể cao điểm và nguy cơ lây nhiễm cao nhất.  Trong vòng 24 tiếng vừa qua, các đơn vị đã quyết liệt, đồng bộ theo chỉ đạo của Trung ương, bộ Y tế và TP làm rõ những người tiếp xúc gần, tiếp xúc của tiếp xúc với các trường hợp dương tính với COVID-19.

“Cơ bản cho đến nay đã xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm COVID-19. Còn một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N nữa nhiều khả năng dương tính, trở thành ca mắc bệnh thứ 22. Vòng 1 đã xác minh dương tính rồi. Nhưng phải xét nghiệm thêm 1 lần nữa. Nếu có thông tin thì sẽ công bố sớm trong ngày hôm nay”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải khẩn trương làm rõ được cơ bản số người tiếp xúc gần, tiếp xúc của tiếp xúc, lịch trình sinh hoạt đi lại của 4 bệnh nhân của Hà Nội. Đặc biệt bệnh nhân thứ 4 N.Q.T, cho đến nay xác định sơ bộ từ sáng 2-3 đến chiều ngày 6-3, trường hợp này tiếp xúc với 96 người, ở nhiều nơi, có những hội nghị đông nhất là 40 người. Ông Chung khẳng định, TP sẽ công bố tất cả các nơi bệnh nhân ở, đi đến để cho người dân giảm bớt đi đến các vùng này.

Bộ Tư lệnh Hóa học đã phun khử khuẩn khu phố Trúc Bạch và các nhà lân cận. Tại ngõ 414 Láng Thượng là nơi có bệnh nhân đang nghi ngờ nhiễm vì làm giúp việc cho bệnh nhân N.H.N, dù chưa có chính thức nhưng coi như người bệnh. Quận Đống Đa đã đưa chồng, con bệnh nhân này đi cách ly và phun khử khuẩn. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị mọi người dân nâng cao tinh thần chủ động, nắm bắt thông tin. TP sẽ công khai minh bạch thông tin. Phải công khai để người dân yên tâm. Ông Chung  yêu cầu phun khử trùng toàn bộ khu vực phố chính của quận Ba Đình

CL
.
.
.