Hà Nội diễn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT

Thứ Ba, 08/06/2021, 09:59

Sáng 8/6, tại trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), nhà trường cùng các cơ quan chức năng đã tổ chức thành công buổi diễn tập phòng, chống COVID-19 và một số tình huống khác có thể xảy ra trong kỳ thi THPT sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới đây.

Cụ thể, ban tổ chức đã đặt ra 11 tình huống khác nhau trong đó đáng chú ý nhất là tình huống thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở và xảy ra cháy nổ khi đang làm bài thi. Ban tổ chức cũng đã nghiêm túc nhắc nhở thí sinh khi đến làm bài thi phải tuân thủ mọi quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Mọi thí sinh khi tới làm bài thi phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cổng trường. Tại đây lực lượng y tế có trách nhiệm kiểm tra, kịp thời thông báo nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu nghi vấn.
 Khi làm bài thi, thí sinh có dấu hiệu ho, thân nhiệt cao.
Thí sinh được đưa lên xe cấp cứu.
Trong trường hợp thí sinh có dấu hiệu ổn định về sức khoẻ sau kiểm tra và theo dõi, thí sinh vẫn có thể tiếp tục làm bài thi ở một phòng riêng được ban tổ chức bố trí.
Bảo vệ trường sẽ dùng bình cứu hoả dập lửa, nếu cháy to sẽ phải gọi lực lượng cứu hoả 114.
Tình huống nguy hiểm tiếp theo là trong khi làm bài thi, bên ngoài xảy ra cháy. Thí sinh sẽ được giám thị hướng dẫn đi đến nơi an toàn. Theo quy định, thí sinh sẽ phải mang bài thi và vật dụng cần thiết để làm bài thi theo cùng.
Ngay sau khi thí sinh nghi nhiễm được đưa đi, lực lượng y tế quận sẽ tiến hành phun khử khuẩn nơi cách ly, phòng y tế...
Sau khi phát hiện, thí sinh được đưa tới phòng cách ly để đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm và đưa lên xe cấp cứu.
Tình huống thí sinh có thân nhiệt cao trên 38 độ được đưa vào phòng y tế tạm thời bố trí tại cổng trường, tại đây thí sinh được lấy lời khai y tế.
Thí sinh phải xếp hàng ngay từ bên ngoài, đứng giãn cách tối thiểu 2 mét. Lực lượng công an, đoàn viên thanh niên và dân quân tự vệ có trách nhiệm hướng dẫn, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực này.


P.Sơn
.
.
.