Giới trẻ Hà thành “sống ảo” bất chấp dịch bệnh COVID-19

Thứ Hai, 21/06/2021, 16:27
Bệnh dịch COVID-19 dù đang rất căng thẳng nhưng một bộ phận giới trẻ Hà thành thiếu ý thức vẫn vô tư rủ nhau đi check-in nhằm thỏa mãn đam mê sống ảo của mình.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Hà Nội đã có lệnh cấm tụ tập đông người, đồng thời yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tại khu vực ven hồ Tây, lực lượng chức năng đã dựng nhiều hàng rào để ngăn tình trạng người dân tụ tập đông đúc tại đây.
Nhiều bạn trẻ Hà thành vẫn vô tư rỉ tai nhau chỗ chụp những bức hình ảnh sống ảo đăng Facebook nhằm kiếm thật nhiều lượt yêu thích (like). Và khu vực quanh Hồ Tây vẫn luôn là "điểm nóng" được giới trẻ Hà thành yêu thích hoạt động này.
Các nam nữ thanh niên vẫn chủ quan tụ tập tại khu vực ven hồ Tây như lúc chưa hề có dịch. Hình ảnh được PV CAND ghi nhận vào chiều tối 20/6 tại hồ Tây.
Đem thắc mắc về việc phòng chống dịch COVID-19 hỏi một bạn trẻ đang "sống ảo" tại hồ Tây, PV CAND nhận được câu trả lời: “Với tình hình dịch như hiện nay, mình và bạn bè khi đến hồ Tây chụp ảnh đều rất tuân thủ quy định với việc đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên và hạn chế tiếp xúc những nơi đông người" - Bạn N.C.A.T chia sẻ.
Hình ảnh "hạn chế tiếp xúc đông người" nơi công cộng theo chia sẻ của các bạn trẻ Hà thành.
Các bạn trẻ vô ý thức tập trung quanh "cây cô đơn" tại hồ Tây để chờ đến lượt "sống ảo".
Một cô gái với nụ cười tươi, không khẩu trang tạo dáng chụp ảnh.
P.Anh - N.Thắng
.
.
.