Ngán ngẩm nạn sư giả khất thực trước cổng chùa

Thứ Hai, 06/02/2017, 20:16
Sau một thời gian vắng bóng, nạn giả sư khất thực, nhất là khu vực trước cổng chùa lại "tái xuất" trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu...




Chiều 5-2 (mùng 9 tết), tại chùa Phước Hải (còn gọi là chùa Ngọc Hoàng, đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP Hồ Chí Minh) hàng ngàn người hành hương đến đây nhân ngày vía Ngọc Hoàng. 

Bên ngoài, các bãi giữ xe tự phát mọc ra dọc 2 bên đường. Mặc dù treo bảng giá 10.000 đồng/xe nhưng khi trả tiền, khách đến đây phải trà 20 ngàn đồng. thắc mắc thì mặt của chủ các bãi giữ xe này “sưng xỉa”… “Tết mà có mấy ngàn cũng tính toán”. 

Hàng loạt người giả sư khất thực trước chùa Ngọc Hoàng

Phía trước chùa Phước Hải có ít nhất 3 nhóm người mặc y màu vàng, màu trắng với khoảng 30 người đứng xếp hàng cầm y bát đủ loại chỉa ra trước mặt người hành hương xin tiền. 

Với bộ đồ nghề gồm tay nải, bát đồng, áo cà sa, vòng tràng hạt…các đối tượng này đã lấy được “niềm tin”lòng từ bi hỉ xả của khách hành hương. 

Nhiều người sau khi vào lễ trong chùa ra đã sẵn sàng móc tiền bỏ và bát cho những “vị sư” trên. Một “vị sư” không được cho tiền đã chạy theo dúi bát vào người du khách “còn tôi nữa chưa cho mà!”. 

Mặc dù các ban ngành TP Hồ Chí Minh đã quyết liệt với nạn lang thang, ăn xin, khất thực, giả sư, tuy nhiên vào dịp Tết, những đối tượng như trên vẫn hoạt động, đặc biệt là tại các khu vực chùa chiền...

M.Đ
.
.
.