Gia Lai đã có 5 ca bệnh COVID-19, xác định ổ dịch tại đám cưới

Thứ Bảy, 30/01/2021, 16:46
Hiện tại, ổ dịch của tỉnh Gia Lai được xác định là tại đám cưới ở xã Ia Trôk, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.


Chiều ngày 30/1, UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục có Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công an thị xã Ayun Pa tổ chức chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường ra vào thị xã.

Theo nội dung Công điện, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận thêm 3 ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn tỉnh lên thành 5 ca nhiễm. Cả 3 trường hợp mới ghi nhận này đều trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Trước đó, hai trường hợp F0 là chị T.T.H.T cùng chồng là anh H.L.H (trú tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) đã đi dự đám cưới tại tỉnh Hải Dương và trở về địa phương ngày 21/1. Sau  khi trở về, chị T. đã đi làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, anh H. có đi đám cưới tại xã Ia Trôk, huyện Ia Pa. Đến ngày 29/1, hai trường hợp này được xác định dương tính với COVID-19.

Tỉnh Gia Lai quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Hiện ổ dịch của tỉnh Gia Lai được xác định là tại đám cưới ở xã Ia Trôk, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Để phòng chống dịch trên địa bàn, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu phong tỏa toàn bộ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa từ 14h ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu ngành Y tế, lực lượng Công an và chính quyền các địa phương bố trí lực lượng thực hiện phong toả, phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn gia đình bệnh nhân dương tính COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Ia Pa, UBND thị xã Ayun Pa chỉ đạo đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan truy vết thần tốc, khoanh vùng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2…

Công an thị xã Ayun Pa tuyên truyền, phát khẩu trang phòng, chống dịch cho người dân.

Ngoài ra, tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, yêu cầu hoãn trận bóng đá giữa Hoàng Anh Gia Lai và Topenland Bình Định vào ngày 31/1 trên sân vận động Pleiku, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu kể từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi... có hành trình đi qua thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa thì không được dừng, đỗ để đón trả khách. Các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa khách đang trên hành trình, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện.

Được biết, vào lúc 14h chiều nay, 2 xe đặc chủng với 15 cán bộ, chiến sĩ của Quân đoàn 3 đã được điều động đến thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa thực hiện nhiệm vụ tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch COVID-19. Lực lượng chức năng cũng đã truy vết được 132 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Chí Hào
.
.
.