Gia Lai thông báo truy vết những người liên quan đến 2 ca nhiễm COVID-19

Thứ Bảy, 30/01/2021, 12:24
Liên quan đến 2 ca nhiễm COVID-19 tại thị xã A Yun Pa, tỉnh Gia Lai đã có thông báo về lịch trình của 2 ca nhiễm này và tiến hành truy vết những người liên quan.


Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARD-CoV-2 ở thị xã A Yun Pa là 2 vợ chồng.

Theo đó, vào ngày 17/1, chị T.T.H.T. (SN 1982, trú tại đường Lý Thường Kiệt, phường Cheo Reo, thị xã A Yun Pa) cùng chồng là anh H.L.H. (SN 1982) đến tỉnh Hải Dương để dự đám cưới người thân. Ngày 18/1, chị T. đi chung xe ô tô với chị N.T.T.T (SN 1986, trú huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, BN 1612) lên huyện Ba Vì, Hà Nội đưa dâu. Sau đó cả 2 quay về lại Hải Dương chung xe. 

Ngày 20/1, vợ chồng chị T. đón xe khách BKS 34B-014.02 của Nhà xe Khang Kiên từ Hải Dương về lại Gia Lai. Trên chuyến xe này có tổng cộng 14 người, trong đó có 6 người về Gia Lai, 6 người về Đắk Lắk, 1 người về Kon Tum và 1 người xuống xe ở Hà Tĩnh.  có chủ yếu là về Đắk Lắk, có 5 người về Gia Lai.

Lực lượng CSGT thị xã A Yun Pa phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Đến khoảng 4h sáng ngày 21/1, 2 người này xuống xe ở ngã ba, đoạn giao cắt Quốc lộ 25 và Quốc lộ 14 ở thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, sau đó đón xe khách BKS 63K-006.58 để về thị xã Ayun Pa. Từ đó tới nay, người vợ đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Người chồng từng đi dự đám cưới của anh Lê Văn Tiến ở bôn Tăng (gần gara Tiến Đạt) ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa. 2 người này ở cùng bố mẹ và 2 con đang học ở Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa. Đêm 29/1, 2 người này có kết quả dương tính SARS-CoV-2 lần 1.

Ngay trong đêm 29/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đã tiến hành họp khẩn, UBND Gia Lai ban hành liên tiếp 2 công điện về thông báo, truy vết và thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch tại Thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa.

Theo đó, phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) và xã Ia Mrơn (huyện Ia Pa), Trung tâm Y tế huyện Ia Pa bị phong toả từ 5h sáng 30/1. Các địa phương áp dụng các biện pháp phòng dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, thực hiện giãn cách xã hội gia đình với gia đình, thôn với thôn; yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, đi làm việc ở cơ quan, nhà máy, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

Lực lượng Công an A Yun Pa tuyên truyền, phát khẩu trang cho người dân tại các điểm chốt chống dịch

Không tập trung quá 2 người ở công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc; tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người, kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; hạn chế tối đa phương tiện cá nhân; tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng tới thị xã Ayun Pa ra bên ngoài, trừ lý do công vụ; kích hoạt các trung tâm cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận người dân.

Xã Ia Trôk, xã Kim Tân (huyện Ia Pa) thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ngành Y tế và các lực lượng Công an, chính quyền các địa phương bố trí lực lượng thực hiện phong toả, phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn gia đình bệnh nhân dương tính, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và Trung tâm Y tế Thị xã Ayun Pa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai cũng kêu gọi những người đi cùng chuyến xe và những người từng tiếp xúc gần với với vợ chồng chị T. sớm đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.


V.Thành-C.Hào
.
.
.