Vụ xe Audi đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà đâm liên hoàn khiến 11 người bị thương:

Tài xế của Hồ Ngọc Hà gây họa lớn từ cú đạp nhầm chân ga

Thứ Tư, 11/02/2015, 23:32
Cảnh sát cho biết, tài xế của Hồ Ngọc Hà không uống rượu bia, mà do đạp nhầm chân ga nên gây tai nạn nghiêm trọng. Hiện 8 trong số 11 người bị thương đã xuất viện, chỉ còn lại 3 người bị thương nặng đang điều trị tại các bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất và Bệnh viện 115.
>> Ba người bị ‘xe đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà’ cán vẫn nằm viện

Liên quan đến vụ xe Audi A8L do Nguyễn Duy Tân (25 tuổi, ngụ Nhà Bè) điều khiển đi đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất gây tai nạn liên hoàn khiến 11 người bị thương, ngày 11/2, Công an quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) cho biết, tài xế Tân không vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện mà trong lúc xử lý xe đã đạp nhầm chân ga gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên. 

Khoảng 19h ngày 10/2, Tân điều khiển xe Audi A8L BKS 51A-661.28  vào nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất để đón nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Khi nữ ca sĩ này vừa xách va li hành lý xuống bỏ vào cốp xe thì bất ngờ chiếc xe chồm lên và lao vào đám đông hành khách đang đứng ở sảnh chờ đón taxi.

 Chiếc xe tông vào nhiều hành khách khiến họ ngã rạp xuống sảnh, bị thương tích nặng. Chiếc xe tiếp tục tông vào nhiều bảng quảng cáo và hai xe ôtô đậu phía trước và chỉ dừng lại khi vướng vào vỉa hè của sảnh chờ taxi.

Tại hiện trường, đầu của chiếc Audi A8L bị hư hỏng nặng, hai chiếc ôtô còn lại chỉ bị hư hỏng nhẹ, tài xế Tân cũng bị chấn thương nhẹ. 11 người bị thương được các phương tiện taxi chuyển vào bệnh viện.

Theo lời khai ban đầu của tài xế Tân, nguyên nhân là do tài xế Tân quên cài thắng tay và nhấn nhầm chân ga nên hoảng loạn không làm chủ được tình huống gây ra vụ việc trên. Qua xác minh, chiếc xe Audi A8L Tân điều khiển là do Nguyễn Quốc Cường, chồng ca sĩ Hồ Ngọc Hà đứng tên.

Ngay trong đêm, phóng viên Báo CAND đã đến bệnh viện để tìm hiểu tình trạng của các nạn nhân trong vụ xe Audi gây tai nạn. Tại Bệnh viện 115, dù đã bình tâm sau vụ tai nạn nhưng chị Phạm Thị Trang (25 tuổi) vẫn không tin mình may mắn sống sót.

 Chị Trang cho biết cùng người nhà đến sân bay đón chị gái từ Đài Loan về An Giang ăn tết. Khi người chị gái từ bên trong sân bay bước ra, mọi người chưa kịp vui mừng thì chiếc xe lao đến. Chị Trang bị xe Audi hất văng ra 2-3m, còn người chị và mẹ chị Trang bị hất nằm dưới gầm một xe taxi. Hai chân bị đau, sưng tấy, chị Trang không thể bò lại kiểm tra tình trạng của mẹ và chị, trong khi đó xung quanh la liệt người bị thương.

Bác sĩ Hoàng Văn Bảo - Trưởng kíp trực đêm 10/2 cho biết, từ 20h đến 22h, bệnh viện tiếp nhận 5 ca cấp cứu gồm: Phạm Thị Trang, Phạm Thị Phụng (32 tuổi), bà Nguyễn Thị Thỉnh (65 tuổi, cùng quê An Giang), Lương Hoàng Minh (52 tuổi, quê quán Tiền Giang) và Ngô Văn Ngạch (60 tuổi, quê quán Cần Thơ). Trong 5 ca này, 4 ca bị xây xát, chấn thương phần mềm có thể xuất viện, riêng ông Ngạch bị đa chấn thương, xuất huyết não, gãy đùi, gãy xương chày phải… được cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Tại Bệnh viện Thống Nhất, 3 nạn nhân được chuyển vào trong đó gồm: Nguyễn Hoàng Vương (38 tuổi), Phạm Thị Thanh Hương (38 tuổi, vợ anh Vương, cùng ngụ Gò Vấp) và Châu Văn Miêng (ngụ quận 3). Anh Vương bị thương nặng nhất: bể bàng quang, gãy xương chậu.

Một người thân của vợ chồng anh Vương cho biết, lúc vụ việc xảy ra cả gia đình ra sân bay đón người em ở Canada về Việt Nam ăn tết. Khi mọi người đang đưa hành lý lên xe thì chiếc Audi lao đến gây tai nạn cho hai vợ chồng, một số người còn lại chạy thoát được. Cháu anh Vương tên Võ Thiên Kim (9 tháng tuổi) cũng bị thương được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu, hiện cháu Kim đã được xuất viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy trong đêm cũng tiếp nhận nạn nhân Lê Minh Vũ (24 tuổi, nhân viên một công ty du lịch). Một nạn nhân khác là Việt kiều sau khi kiểm tra tại bệnh viện nhưng chỉ bị xây xát nhẹ nên đã tự mình trở về nhà.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã lên trang cá nhân chia sẻ tâm sự của mình. Ngay trong đêm, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng người thân đã đến các bệnh viện thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Chị chia sẻ: “Bần thần không thể tin nổi trong chớp nhoáng mọi thứ có thể xảy ra nhanh đến bất ngờ như vậy. Dù là sự cố ngoài ý muốn, sẽ hành động bằng con tim và trách nhiệm của mình. Cầu bình an đến với mọi người".

Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, nhà ga có bản chỉ dẫn an toàn giao thông cũng như quy định dừng đỗ các phương tiện dừng đón khách chỉ diễn ra trong vòng 3 phút, quá thời gian trên bảo vệ sẽ nhắc nhở tài xế tuân thủ các qui định. Vụ tai nạn trên hoàn toàn do lỗi của tài xế điều khiển phương tiện. Tuy nhiên phía nhà ga cũng đã đến các bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ họ điều trị.

Theo một cán bộ CSGT-Công an quận Tân Bình, trước mắt tài xế Tân đã được đưa về trụ sở làm việc và tùy theo mức độ thương tích của nạn nhân cũng như có kết quả khám nghiệm tại hiện trường, phía CSGT sẽ tiến hành xử lý.

Nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG đã gửi lời thăm hỏi đến các nạn nhân trong vụ tai nạn. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

M.Đ.
.
.
.