Gần 150 công nhân nhập viện sau bữa ăn tại công ty

Thứ Ba, 24/03/2020, 21:52
Đến gần 20h tối 24/3, hơn 40 công nhân Công ty TNHH Kỳ Lợi (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai) vẫn đang được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Đại học y dược Shingmark Đồng Nai và tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom do ngộ độc thực phẩm.


Theo thông tin ban đầu, sau bữa cơm trưa cùng ngày, nhiều công nhân có biểu hiện nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt… nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, những người này nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Ngay sau đó gần 100 công nhân được đưa vào Trung tâm y tế huyện Trảng Bom điều trị. Trong đó, có hơn 10 người bị nôn ói nhiều, phải truyền dịch. Cùng lúc gần 20 công nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học y dược Shingmark Đồng Nai cấp cứu và điều trị.

Bước đầu xác định công nhân nhập viện là do ngộ độc thực phẩm; suất ăn được cung cấp bởi một đơn vị bên ngoài với tổng cộng 4.900 suất ăn, trong đó có 750 suất ăn chay. Số công nhân có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu là 149 người, toàn bộ đều thuộc nhóm ăn chay.

Tối cùng ngày số công nhân ổn định sức khỏe đã được xuất viện và còn hơn công nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị. Hiện Liên đoàn lao động huyện Trảng Bom đang phối hợp với các ngành và đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Nai đang xác minh vụ việc.

Ngọc Sơn
.
.
.