Ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến, Đồng Tháp dồn lực chống dịch

Thứ Hai, 05/07/2021, 10:32
Tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 ở Đồng Tháp lên đến 229 ca, đây là con số không ai mong muốn. Cả hệ thống chính trị và người dân đang dồn sức, huy động các nguồn lực để chống dịch, mong sớm trở lại trạng thái bình thường.


Sáng 5/7, Bộ Y tế đã công bố 100 ca bệnh (BN19.943, BN19.956-BN20.053, BN20.261) ghi nhận tại tỉnh Đồng Tháp. 

Cụ thể 68 ca là các trường hợp trong khu vực đã được phong tỏa, 32 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, từ tối 4/7 đến sáng nay, tỉnh tiếp tục ghi nhận 19 ca nhiễm và  nghi nhiễm mới. 

Trong đó 15 ca nghi mắc mới là F1 được phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung. Cụ thể 4 ca liên quan Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, 2 ca liên quan Xí nghiệp may 6, 2 ca liên quan chi nhánh ngân hàng ở huyện Châu Thành, 4 ca liên quan bệnh nhân V.T.L., đang cách ly tại Vĩnh Long và 3 ca liên quan bệnh nhân tại huyện Tân Hồng và Châu Thành.

4 ca còn lại, có hai ca nhiễm mới trở về từ huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) và 2 ca mắc mới trong khu vực phong tỏa của huyện Châu Thành. Theo số liệu thống kê, từ ngày 24/6 đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận 229 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm. Đồng Tháp cùng với Tiền Giang là hai tỉnh trong top đầu, có số ca nhiễm và nghi nhiễm cao nhất miền Tây. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các địa phương chủ động nắm bắt tình hình, thông tin nhanh, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương chủ động nắm bắt tình hình, thông tin nhanh, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan dịch bệnh; thực hiện tốt nguyên tắc “4 tại chỗ”, đặc biệt là test nhanh dịch bệnh để phân loại, truy vết ngay và nhanh các trường hợp liên quan.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Đồng Tháp có 4.255 thí sinh phải dự thi đợt 2, tập trung ở 3 địa phương là TP Sa Đéc, huyện Châu Thành và Lai Vung, vì diễn biến dịch đang khá phức tạp.

Các địa phương còn lại thi đợt 1, trong 2 ngày 7 và 8/7. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP Hồng Ngự và huyện Hồng Ngự. Hai địa phương này có 1.741 thí sinh dự thi tại 4 điểm thi.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa và Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh và chính quyền địa phương tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời phối hợp với các đoàn thể hỗ trợ thí sinh trong việc đi lại, nơi ăn nghỉ, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Cù Dzĩnh
.
.
.