Đồng Tháp họp khẩn, truy vết 20 trường hợp F1

Thứ Sáu, 12/02/2021, 12:02
Tỉnh Đồng Tháp đã đưa 18 trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung, 2 trường hợp còn lại đang được truy tìm để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 12/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có 20 trường hợp F1 về từ ổ dịch của Công ty GGM (TP Hồ Chí Minh), ngành y tế đã khẩn trương truy tìm và đưa 18 trường hợp vào khu cách ly tập trung ở TP Hồng Ngự. Hai trường hợp còn lại đang được truy tìm để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Tỉnh Đồng Tháp họp khẩn vào sáng Mùng 1 Tết.

Tỉnh Đồng Tháp truy tìm các trường hợp F2, yêu cầu cách ly tại nhà. Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ cá nhân theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, các hoạt động thăm, chúc Tết, kể cả trong các cơ sở tôn giáo.

Các địa phương khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm và có hình thức xử lý đối với những trường hợp thiếu trách nhiệm, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cù Dzĩnh
.
.
.