CSGT mở đợt cao điểm xử lý “ma men”

Thứ Ba, 16/08/2016, 15:48
Sáng 16-8, Phòng CSGT ĐB, ĐS (PC67, Công an TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT. Đây là một trong những hoạt động trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2-9.

Để thực hiện tốt cao điểm đảm bảo TTATGT, các đội, trạm thuộc Phòng PC67 sẽ phối hợp với các lực lượng như thanh tra giao thông, TNXP, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát PƯN 113… thực hiện việc tuần tra kiểm soát công khai liên tục 24/24h mỗi ngày, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông, trật tự xã hội nhất là thời điểm ban đêm và rạng sáng. 

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông, đặc biệt là tại các tuyến đường cửa ngỏ vào sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái…

Tập trung xử lý "ma men" trong đợt ra quân

Thời gian qua, nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng trong thời gian qua chủ yếu là người sử dụng phương tiện có nồng độ cồn cao trong người. Về “đối tượng” này, Phòng PC67 sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm soát khép kín, bố trí nhiều tổ chuyên đề với máy móc dụng cụ đo nồng độ cồn hiện đại để xử lý những người điều khiển sử dụng bia rượu vượt quá qui định cho phép tham gia giao thông.

Tuyên dương các cán bộ chiến sĩ truy bắt tội phạm trong khi làm nhiệm vụ

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó Trưởng Phòng PC67 cho biết, đợt cao điểm xử lý TTATGT này kéo dài trong 1 tháng, tập trung trọng tâm vào xử lý các phương tiện chạy quá tốc độ qui định, xe khách dừng, đón, đỗ không đúng qui định, xe quá tải, đua xe trái phép. 

Về thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, CSGT sẽ tập trung tại các tuyến đường, khu vực tập trung nhiều hàng quán, nhà hàng kinh doanh thức uống có cồn. 

Hình ảnh CSGT ra quân đợt cao điểm.

“Các tổ công tác chỉ tập trung tại các tuyến đường trọng điểm, các tuyến đường liên tục xảy ra các vụ TNGT liên quan đến bia rượu trong giờ cao điểm chứ không tập trung trước những quán ăn nhà hàng để xử phạt gây ra hình ảnh phản cảm và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các quán ăn, nhà hàng. Ngoài việc xử lý, Phòng PC67 còn thực hiện hình thức tuyên truyền tại các quán ăn, quán nhậu, nhà hàng… để các hộ kinh doanh loại hình này  hỗ trợ, phối hợp cùng CSGT đảm bảo TTATGT” - Trung tá Phong nhấn mạnh.

Tại buổi lễ ra quân, Phòng PC67 đã tuyên dương và khen thưởng 25 CBCS CSGT thuộc các Đội, trạm Bến Thành, Rạch Chiếc, Bình Triệu, Tân Sơn Nhất, Đội Tuần tra dẫn đoàn… dũng cảm bắt tội phạm trong lúc làm nhiệm vụ trong vòng 8 tháng đầu năm 2016.

M.Đức
.
.
.