Điện lực Hà Tĩnh đa dạng hình thức tuyên truyền an toàn điện

Thứ Năm, 29/10/2020, 15:10
Xác định việc đảm bảo an toàn điện trong dân sau mưa lũ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng vì thế những ngày qua, ngoài tập trung khắc phục sự cố lưới điện cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức.

Trong đó, việc trực tiếp đến tằng nhà tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Tại Điện lực Lộc Hà, không chỉ sau cơn lũ mà ngay khi có thông tin mưa lớn xảy ra, để hạn chế tối đa sự cố trên lưới điện, đảm bảo an toàn điện trong dân Điện lực Lộc Hà đã ra quân tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc về an toàn điện với nhiều hình thức đa dạng như phát tờ rơi, treo bảng cảnh báo tại khu vực tập trung đông dân cư, chợ, trường học…Ngoài ra, nhằm phổ biến sâu rộng công tác này, đơn vị đã chia sẻ các video về an toàn điện, truyền tải trên mạng xã hội như Fanpage, Zalo… để nhân dân nắm rõ các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Trước đó, Điện lực Lộc Hà cũng đã tổ chức nhiều đợt ra quân cử CBCNV trực tiếp gửi thông báo đến từng hộ dân sinh sống hai bên hành lang cao áp, yêu cầu khách hàng ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn điện. Đồng thời yêu cầu người dân phối hợp chặt chẽ với ngành Điện và báo ngay các vướng mắc về số điện thoại trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 hoặc chính quyền địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để kịp thời xử lý.

Nhân viên Điện lực Lộc Hà tuyên truyền an toàn điện trong dân.

Tại Điện lực Thành phố Hà Tĩnh và Điện lực Cẩm Xuyên, là hai địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ vừa qua vì thế công tác tuyên truyền an toàn sau mưa lũ càng được các đơn vị đặc biệt quan tâm, chú trọng. Ngoài việc trực tiếp gửi công văn tới UBND phường, xã, thị trấn đề nghị phổ biến cho nhân dân, các đơn vị đã cắt cử CBCNV đi đến từng thôn, xóm sử dụng loa di động để tuyên truyền hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, tránh nguy cơ mất an toàn như chạm chập, cháy nổ, tai nạn điện trong dân đồng thời đến tận nhà hỗ trợ người dân kiểm tra hệ thống điện sau mưa lũ.

Ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực Thành phố Hà Tĩnh, cho biết: Đơn vị đã thành lập các tổ, nhóm đi đến từng thôn, xóm, vào tận nhà dân nhất là các vùng nước chưa rút hết, khuyến cáo với người dân khi Điện lực chưa đóng điện khách hàng cần ngắt tất cả cầu dao, aptomat trong gia đình; rút dây cắm điện, nguồn cấp điện cho các thiết bị ra khỏi nguồn điện; kiểm tra độ an toàn của đường dây sau công tơ...

Ông Phạm Công Kỳ, thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, cho biết: Trong đợt lũ vừa qua nhà bà bị ngập gần 2m, hệ thống ổ điện, quạt, tủ lạnh, máy bơm… đều ngập nước. Ngay sau khi nước rút, gia đình đã được cấp điện trở lại và được công nhân Điện lực Thạch Hà đến kiểm tra đường dây sau công tơ, hệ thống điện trong nhà, hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị điện đảm bảo an toàn nên gia đình rất yên tâm.

Nhân viên Điện lực TP Hà Tĩnh tuyên truyền an toàn điện trong dân sau mưa lũ.

Là huyện ven biển thường xuyên chịu nhiều bão lũ, công tác tuyên phòng tránh tai nạn điện trong dân ở huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh… cũng được Điện lực nơi đây thực hiện thường xuyên. Để công tác tuyên truyền hiệu quả, ngoài việc phát tờ rơi, cử CBCNV đi đến từng nhà khách hàng khuyến cáo, hướng dẫn các biện pháp an toàn trong sử dụng điện các đơn vị còn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên loa phát thanh phường, xã, các điểm nộp tiền điện tập trung…để người dân lưu ý, tìm hiểu về các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện, thực hiện đúng các quy định về hành lang an toàn lưới điện đặc biệt là lưới điện cao áp, không xây dựng, cơi nới nhà cửa, trồng cây cao vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây…

Về phía Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Ban lãnh đạo Công ty luôn xem công tác đảm bảo an toàn cho người lao động và an toàn điện trong nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Tại các cuộc họp đơn vị, giao ban hàng tuần, hàng tháng, lãnh đạo Công ty thường xuyên yêu cầu các đơn vị trực thuộc đặc biệt chú trọng công tác này. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Báo và Đài PT-TH tỉnh trong việc thực hiện các tin, bài phóng sự tuyên truyền, khuyến cáo người dân các biện pháp an toàn trong sử dụng điện, tăng cường thực hiện các bài viết đăng trên trang Web và Fanpage của đơn vị, xây dựng clip về an toàn điện tuyên truyền sâu rộng ra cộng đồng.

Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú cùng với sự chỉ đạo và thực hiện đồng bộ từ trên xuống dưới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc đảm bảo an toàn lưới điện, giúp người dân hiểu tác dụng của việc sử dụng điện an toàn và tuân thủ các nguyên tắc sử dụng điện để cùng chung tay với ngành Điện đảm bảo nguồn điện ngày càng ổn định.

Bảo Phương
.
.
.