Phun khử khuẩn nhiều tuyến đường ở Mỹ Tho

Thứ Bảy, 03/07/2021, 09:34
Sáng 3/7, Tiểu đoàn Hóa học (Quân khu 9, Bộ Quốc phòng) đã triển khai lực phương tiện, lực lượng phun khử khẩn các tuyến đường ở TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).


Có 55 tuyến đường, đường nội bộ các khu dân cư, chợ trên địa bàn TP Mỹ Tho, được phu khử khẩn. Từ ngày 30/6 đến nay, TP Mỹ Tho thực hiện giãn cách xã hội. Đến sáng 3/7, TP Mỹ Tho ghi nhận 25 ca nhiễm và 44 ca nghi nhiễm COVID-19.

Trong ngày 3/7, Tổ hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế do tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh làm tổ trưởng sẽ tiến hành khảo sát công tác phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, khu cách ly, bệnh viện dã chiến ở Tiền Giang.

Lực lượng Quân đội phun khử khẩn ở TP Mỹ Tho.

Tổ công tác sẽ khảo sát, nắm tình hình thực tế, tiến hành phân tích và đưa ra những khuyến nghị cho công tác phòng, chống dịch ở Tiền Giang, trong những ngày tới. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang ghi nhận 37 ca mới dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó riêng TP Mỹ Tho ghi nhận 34 ca. Các trường hợp dương tính đều là F1 của những ca nhiễm trước đó và người ở khu vực phong tỏa. 

Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 177 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể 128 ca đã được Bộ Y tế công bố, số còn lại đang chờ cấp mã số bệnh nhân.

Tại Đồng Tháp, toàn tỉnh ghi nhận thêm 32 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều nhất là tại huyện Châu Thành có 16 ca, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc có 10 ca. Tổng số ca được ghi nhận ở Đồng Tháp đến nay là 108, trong đó 100 ca liên quan đến chuỗi ca tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. 


Cù Dzĩnh
.
.
.