Hàng chục hecta rừng tràm tái sinh ở TP HCM bỗng cháy dữ dội

Thứ Bảy, 21/04/2018, 07:59
Đám cháy bùng phát dữ dội nhiều giờ liền tại khu rừng tràm tái sinh ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã huy động hàng chục lượt phương tiện cùng cả trăm CBCS triển khai chữa lửa.

Khoảng 19h ngày 20-4, đám cháy bùng phát tại khu rừng tràm tái sinh, bên dưới đa phần là cỏ tranh rập tạp tại khu vực đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Do cỏ tranh ở khu rừng tràm tái sinh này dày đặc, được hong khô trong những ngày nắng nóng nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bao trùm một diện tích rộng hàng chục héc ta. Phát hiện đám cháy người dân địa phương đã sử dụng nước dập lửa nhưng bất thành.

Đám cháy hoạt động trên diện tích rộng 

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã huy động nhiều Phòng Cảnh sát PCCCC với hàng chục phương tiện và cả trăm CBCS phối hợp cùng người dân tham gia dập lửa. 

Nhiều mũi chữa cháy được triển khai, hàng chục người dân đã cào cổ khô khoanh vùng không cho đám cháy lan vào nhà dân. Xung quanh khu rừng tái sinh này có nhiều kênh rạch nên gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến thời điểm hiện tại công tác chữa cháy vẫn đang được tiến hành. 

Theo một số người dân ở hiện trường cho hay, khu vực này một số người thường lui tới đốt cỏ để lấy rễ cỏ tranh đem bán hoặc đốt lửa lấy mật ong.

Anh Thư
.
.
.