Cháy chung cư 26 tầng, hàng trăm người tháo chạy

Chủ Nhật, 29/04/2018, 16:16
Giữa trưa, một căn hộ trên tầng 4 của chung cư F.Home Apartment bất ngờ phát hỏa, khói bao trùm. Nghe tiếng chuông báo cháy kêu inh ỏi, hàng trăm người có cả người nước ngoài ở trong các căn hộ hốt hoảng, chạy tán loạn để tìm cách sơ tán…

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h30 trưa ngày 29-4 tại chung cư cao cấp F.Home Apartment (số 16 đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), một cột khói bốc lên nghi ngút, từ khoảng 3-4km vẫn nhìn thấy… 

Nhiều người đang sinh sống tại chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài khi nghe chuông báo cháy từ tầng 4 ở block B. Trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

 Nhiều người dân hốt hoảng tìm cách chạy toán khỏi tòa nhà khi xảy ra vụ cháy tại chung cư Fhome. 

Sau khi nhận tin báo, ngay lập tức lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều động 6 xe chửa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy và giúp sơ tán người dân ra khỏi tòa nhà. 

Tuy nhiên,  xe cứu hỏa không tiếp cận được hiện trường vì không có đường vào. Nhiều lính cứu hỏa phải tiếp cận hiện trường bằng cách leo lên cầu thang bộ. Một mũi khác kéo ống phun nước vào nơi phát hỏa dập tắt đám cháy sau ít phút. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tích cực tiếp cận và dập tắt đám cháy phát ra từ tầng 4 của tòa chung cư.

Nguyên nhân ban đầu được biết ngọn lửa bốc lên từ cọc máy lạnh ở tầng 4. Được biết, chung cư Fhome do công ty Cổ Phần Thương Mại làm chủ đầu tư. Có thiết kế 26 tầng, 1 tầng hầm để xe, 5 tầng thương mại như trong tâm mua sắm, nhà hàng ăn uống, phòng gym, hồ bơi, khu vui chơi giải trí… Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.