Đà Nẵng phát hiện khách nước ngoài thuộc diện cách ly COVID-19 vẫn ra sân bay

Thứ Năm, 12/03/2020, 08:45
Trong quá trình làm thủ tục tại ga đi quốc nội, hành khách Amada C. (SN 1963) có biểu hiện sốt, run rẩy. Kiểm tra xác minh thông tin lịch sử các chuyến bay đi, đến cơ quan chức năng hát hiện vị khách trên và người bạn đi cùng đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh nhập cảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 2/3 (bay cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N (N17) nhiễm COVID 19.

Sáng nay 12/3, thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết: Lực lượng chức năng đã lập biên bản về việc nhóm hành khách người nước ngoài đang trong diện cách ly nghi nhiễm COVID -19 từ tỉnh Quảng Nam đi 2 xe ô tô đến sân bay quốc tế Đà Nẵng chuẩn bị đáp chuyến bay VN 11... chặng Đà Nẵng - Hà Nội.

Hai xe BKS của tỉnh Quảng Nam đưa nhóm du khách nước ngoài có một khách có dấu hiệu sốt ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để đáp chuyến bay ra Hà Nội. 

Cụ thể, vào lúc 16h15’ ngày 11/3, hai xe ô tô BKS 92DA – 00…(biển trắng) và 92A – 00…(biển xanh) đã chở 4 người nước ngoài trong đó có 2 Richard C (SN 1963)  và Amada C.. ra ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục đi chuyến bay VN 188 chặng Đà Nẵng – Hà Nội tối ngày 11/3. Hai vị khách này đếu mang quốc tịch Anh.

Tuy nhiên, khi đến trước khu vực D2 – Ga đi quốc nội thì hành khách Amada C. có biểu hiện sốt, run rẩy. Vị khách này đã được y tế sân bay kiểm tra thân nhiệt và ghi nhận thông tin y tế, cho vào phòng cách ly tạm thời để theo dõi.

Đặt biệt, qua kiểm tra xác minh thông tin lịch sử các chuyến bay, lực lượng chức năng còn phát hiện hai hành khách Richard C. và Amada C. đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh nhập cảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 2/3 (bay cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N (N17) nhiễm COVID 19. Ngay sau đó, hai hành khách nước ngoài trên đã tiếp tục nối chuyến bay VN 163 chặng Hà Nội – Đà Nẵng trong ngày 2/3 để vào tham quan, du lịch tại Quảng Nam.

Ngay khi xác minh, đối chiếu các nguồn thông tin, ngay lập tức Ban chỉ đạo phòng chống COVID -19 của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp cùng các cơ quan chức năng, trung tâm An ninh hàng không triển khai cách ly khu vực có hành khách nước ngoài đang biểu hiện sốt này. Đồng thời tiến hành phun thuốc khử khẩn theo quy định đối với hai xe mang BKS của tỉnh Quảng Nam đã đưa nhóm hàng khách nước ngoài nói trên đến sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực sảnh ga D2 nơi các hành khách này đi qua để đảm bảo an toàn.

 

Hoài Thu
.
.
.