Huy động xe đặc chủng khử trùng 2 bệnh viện ở Đà Nẵng trong đêm

Thứ Hai, 27/07/2020, 08:22
Đêm 26/7, Bệnh C và BV Đà Nẵng đã được Tiểu đoàn hóa học Quân khu 5 điều 50 chiến sĩ và xe đặc chủng trực tiếp tiêu độc, khử trùng nhiều khu vực bên trong...

Khoảng 21h tối 26/7, Tiểu đoàn hóa học Quân khu 5 triển khai lực lượng và phương tiện để tiêu độc, khử trùng nhiều khu vực bên trong Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng. 

Phía bên bên ngoài lực lượng Kiểm soát quân sự hơn 30 người làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự, đề phòng sự cố. Việc triển khai phun hóa học khử trùng mất thời gian khoảng hơn 2h.

 Phun hoá chất, tiêu độc, khử trùng tại các khu khám, chữa, điều trị khuôn viên của 2 bệnh viện. 

Để thực hiện nhiệm vụ, phía bên ngoài, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an quận Hải Châu và các đơn vị chức năng đã phong tỏa hai tuyến đường Hải Phòng và Quang Trung. 

Cảnh sát giao thông Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) chốt chặn bảo vệ điểm mục tiêu Bệnh viện C Đà Nẵng.
 
50 cán bộ, chiến sĩ cùng 8 phương tiện, trong đó có 3 xe tiêu tẩy đặc dụng của Tiểu đoàn 78 hóa học và 4 phương tiện máy cá nhân của Đội vệ sinh phòng dịch Quân Khu 5 thực hiện khử khuẩn.



50 cán bộ, chiến sĩ cùng 8 phương tiện, trong đó có 3 xe tiêu tẩy đặc dụng của Tiểu đoàn 78 hóa học và 4 phương tiện máy cá nhân của Đội vệ sinh phòng dịch Quân Khu 5 thực hiện khử khuẩn.

Theo quy chuẩn kỹ thuật khử khuẩn, các xe tiêu tẩy chạy dọc các lối đi, hành lang trong hai bệnh viện phun dung dịch Cloramin B phun hóa chất. 

Các phương tiện cá nhân phun tẩy hết ngóc ngách, khoa phòng trong bệnh viện. Mục đích của việc khử khuẩn nhằm tiêu diệt các loại vi rút, vi khuẩn, mầm bệnh và làm sạch môi trường tại 2 bệnh viện. Đây là những nguồn lây chéo rất nguy hiểm.

 Ngoài việc tẩy trùng toàn bộ hai bệnh viện, Bộ Tư lệnh Quân Khu 5 bố trí nhân lực, các khu cách ly, sẵn sàng hỗ trợ thành phố Đà Nẵng và các địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID -19.

Chuyến xe "đặc biệt trong đêm" đưa hàng chục y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đến điểm cách ly tập trung.

23h30' ngày 26/7, đêm trắng đầu tiên các lực lượng Công an, quân đội, dân quân tự vệ... tuyến đầu chống COVID, lại bắt đầu vào trận chiến mới "Thức canh cho Đà Nẵng" bình yên... Bên trong hai bệnh viện, các y bác sĩ của BV C, BV Đà Nẵng cũng một đêm không ngủ để chăm sóc cho bệnh nhân, chiến đấu với giặc COVID. 


Các chiến sĩ CSGT tuần tra bảo vệ mục tiêu tại hai Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng và đảm bảo an toàn cho các lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng trong đêm.  


Hoài Thu
.
.
.