Cận cảnh bộ đội hóa học phun khử trùng toàn diện BV Bạch Mai

Thứ Bảy, 28/03/2020, 22:36
Tối 28/3, lực lượng của Binh chủng Hóa học đã tiến vào bệnh viện Bạch Mai để phun khử khuẩn phòng dịch COVID-19 cũng như đón người nhà bệnh nhân lên khu cách ly tập trung. 


Tối 28/3, đoàn xe của Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng tiến vào bệnh viện Bạch Mai để phun khử khuẩn, phòng chống COVID-19.
Lực lượng tham gia khử trùng gồm gần 70 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc, phóng xạ hạt nhân miền Bắc, Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) và Tiểu đoàn 905 (Binh chủng Hóa học), đã tiến hành phun khử trùng, tiêu độc toàn bộ không gian của Bệnh viện Bạch Mai.
Phương tiện được huy động gồm trạm tiêu độc đa năng, xe tẩy độc, diệt trùng, súng phun hóa chất… và nhiều trang thiết bị khác, cùng các loại hóa chất chuyên dùng.
Cũng trong tối nay, đoàn xe của lực lượng quân đội cũng đã vào bệnh viện Bạch Mai, di chuyển người nhà bệnh nhân trong viện đi tới khu cách ly tập trung để phòng dịch.
Người nhà bệnh nhân được hướng dẫn lên xe để chở về khu cách ly tập trung
Hiện Bệnh viện Bạch Mai là "ổ dịch" lớn nhất cả nước với 12 bệnh nhân COVID-19 được xác định có liên quan đến bệnh viện này. Các chuyên gia cho rằng có 3 nguy cơ lây nhiễm COVID-19: Từ những người cung cấp dịch vụ; từ người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện và từ nhân viên y tế.
Đoàn xe chở người nhà bệnh nhân lên khu cách ly tập trung rời bệnh viện Bạch Mai.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ sẽ tiến hành tẩy trùng cho mỗi cá nhân, phương tiện kỹ càng theo bài bản trước khi trở về đơn vị.
P.Sơn - B.Châu
.
.
.