Cứu thoát 7 người trong vụ cháy nhà riêng

Thứ Hai, 15/06/2015, 08:52
Khoảng 0h30 ngày 14/6, đã xảy ra cháy nhà tại địa chỉ số 57 đường Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) của gia đình ông Nguyễn Đình Cấp.
>>Phố phường vẫn ngổn ngang, tan hoang

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC Cầu Giấy do Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn chỉ huy đã xuất 6 xe gồm 1 xe thang, 1 xe cứu hộ, 3 xe chữa cháy, 1 xe téc và 55 cán bộ chiến sỹ đến chữa cháy.

Ngoài ra, còn có lực lượng Công an phường, Công an quận, lực lượng dân phòng, lực lượng y tế đến phối hợp.

Xe thang đưa người mắc kẹt xuống đất.

Tại hiện trường, ngôi nhà xảy ra cháy có diện tích là 44m2, 5 tầng và 1 tum. Đám cháy xuất phát từ tầng 1, khói và khí độc bao trùm toàn bộ không gian bên trong của tòa nhà, một số vật dụng như bàn ghế, cây nước… tại tầng 1 bị cháy đen và biến dạng một phần.

Lực lượng chữa cháy một mặt sử dụng 2 lăng B phun nước, mặt khác  lên các tầng của ngôi nhà tìm người bị nạn, mắc kẹt. Lúc này, trong nhà có 7 người, gồm ông Nguyễn Đình Cấp, bà Dương Thị Cải (62 tuổi); anh Nguyễn Đình Quyết (39 tuổi); chị Vũ Thị Bích Thảo (36 tuổi); cháu Nguyễn Bích Diệp (8 tuổi); cháu Nguyễn Quỳnh Hương (6 tuổi) và cháu Nguyễn Đình Vũ (1 tuổi).  Sau khi đập vỡ các cửa kính để thoát khói, lính cứu hỏa dìu 2 người xuống và sử dụng xe thang vươn lên các tầng để cứu tiếp 5 người bị mắc kẹt. Những người này nhanh chóng được sơ cứu tại chỗ, riêng bà Dương Thị Cải được chuyển đến Trung tâm y tế cấp cứu.

 20 phút sau, Cảnh sát PC&CC Cầu Giấy sử dụng các phương tiện đã dập tắt đám cháy. Được biết, tầng 1 của ngôi nhà được sử dụng cho thuê làm cà phê, giải khát và làm cửa hàng photocoppy; tầng 2 là khu vực phòng khách; tầng 3, 4, 5 và tum là khu vực ăn ngủ sinh hoạt của gia đình ông Nguyễn Đình Cấp. Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân gây cháy. 

M.Hiền – T.Xuân
.
.
.