Công an xác minh vụ ‘trẻ 14 tháng tuổi bị trói, nhét giẻ vào mồm ở lớp mầm non’

Thứ Ba, 06/10/2015, 12:48
Công an phường Nam Lý đã cử một tổ công tác đến cơ ở mầm non Sơn Ca, lấy lời khai của những người liên quan gồm chủ cơ sở, các bảo mẫu và bố mẹ cháu L.


Sau khi nhận được thông tin một cháu nhỏ 14 tháng tuổi gửi ở nhà trẻ tư nhân bị cô giáo trói chân, tay và nhét khăn lau vào miệng chỉ vì cháu khóc đòi mẹ, PV Báo CAND đã vào cuộc gặp gỡ những người liên quan để tìm hiểu vụ việc.

Theo đó, cháu Cù Hoàng Phi L. con chị Đinh Thị Thúy H., trú phường Hải Thành, TP Đồng Hới là cháu nhỏ bị bạo hành. Theo lời kể của chị H., do công việc bận rộn nên vợ chồng chị gửi cháu L. ở nhà trẻ mầm non Sơn Ca, có địa chỉ ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới vào ngày 30/9.

Những vết bầm trên cơ thể cháu L..

Sau ngày gửi trẻ đầu tiên, cháu L. về nhà khóc ngặt nghẽo không chịu cho mẹ lau người và tắm mặc dù hằng ngày cháu rất hiếu động thích tắm và nghịch nước. Xem khắp người cháu, chị H. phát hiện con bị một vết thâm nơi bả vai. Sự nhạy cảm của người mẹ làm chị lo lắng, sợ con mình bị cô đánh hoặc bạn cắn ở lớp.

Hai ngày tiếp theo, con chị đi học về vẫn khóc suốt đêm và thỉnh thoảng la hét làm vợ chồng chị H. lo lắng, nhưng vì công việc chị vẫn phải đưa con đến lớp.

Đến ngày thứ tư chị H. đón cháu đi trẻ về và thấy cháu L. bị nhiều vết bầm trên người, chị thực sự hoang mang.
Cháu L bị các bảo mẫu trói quặt tay ra phía sau (ảnh trang cá nhân của mẹ cháu cung cấp).

Trưa ngày 5/10, chị mở camera của lớp cháu L. ra theo dõi thì phát hiện trong lúc cho cháu ăn bảo mẫu tên Linh đang liên tục véo tai cháu L. và cháu L. òa khóc nức nở, sau đó khoảng 11h trưa cùng ngày bảo mẫu khác tên Hà kéo cháu vào góc lớp rồi dùng thìa inox liên tục đánh vào 2 tay và 2 má của cháu L..

Chị H. òa khóc nức nở rồi gọi chồng chở đến cơ sở mầm non Sơn Ca. Đến nơi lúc 12h30, 2 vợ chồng chị đẩy cửa cổng vào lớp và bàng hoàng chứng kiến, cháu L. bị các bảo mẫu đè bẹp xuống sàn nhà, dùng khăn trói chặt 2 tay về phía sau và trói chân, bảo mẫu tên Tú Anh đang nhét khăn vào miệng cháu L., còn 2 bảo mẫu Linh và Hà đang giữ chặt không cho cháu ngọ nguậy.

Sau khi ghi lại vài hình ảnh, vợ chồng chị H. điện thoại báo cho bà chủ của cơ sở mầm non Sơn Ca là Trần Thị Thúy Hằng đến để giải quyết vụ việc.

Bà Trần Thị Thúy Hằng cho biết, sau khi nhận được điện thoại của bố mẹ cháu L., bà đã lập tức chạy xe đến trường, khi đó cháu L. đang khóc và không còn trông thấy cảnh cháu L. bị trói chân tay, và nhét khăn vào miệng nữa.
Hai chân cháu L. cũng bị các bảo mẫu trói chặt.

Bà Hằng đề nghị các bảo mẫu xin lỗi vợ chồng chị H. và đề nghị gia đình cho phép chịu mọi phí tổn. Song chị H không đồng ý.

Ngày trong tối ngày 5/10 và sáng 6/10, Công an phường Nam Lý đã cử một tổ công tác đến cơ ở mầm non Sơn Ca làm việc, lực lượng Công an đã tiến hành lấy lời khai của những người liên quan gồm chủ cơ sở, các bảo mẫu và bố mẹ cháu L. để làm rõ vụ việc.

Theo bà Trần Thị Thúy Hắng, 3 bảo mẫu liên quan đến vụ việc là bảo mẫu Lê Thị Hoài Linh, Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Tú Anh.

Sáng 6/10, đông đảo phụ huynh bàng hoàng đến cơ sở mầm non Sơn Ca đón con về và theo dõi vụ việc.

Trong sáng 6/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cùng lãnh đạo TP Đồng Hới và các ngành liên quan cũng đã trực tiếp đến cơ sở mầm non Sơn Ca để phối hợp xử lý vụ việc, đoàn liên ngành đã quyết định đóng cửa cơ sở mầm non Sơn Ca.

Được biết, cơ sở này mầm non này đang trông giữ gần 70 trẻ nhỏ với 11 bảo mẫu làm việc và chưa được cấp phép hoạt động.

Trong quá trình trao đổi với chủ cơ sở Trần Thị Thúy Hằng và các bảo mẫu liên quan đến vụ việc, chúng tôi được biết, các bảo mẫu ở đây chưa được ký hợp đồng, và trung bình trong tháng mỗi bảo mẫu được trả công 1,5 đến 2 triệu đồng. Bảo mẫu Lê Thị Hoàng Linh mới vào làm được 3 tháng, còn bảo mẫu Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Tú Anh mới vào làm được khoảng 1 năm.
Một lớp của các cháu nhỏ ở cơ sở mầm non Sơn Ca trước khi cơ sở này để xảy ra vụ việc và bị đóng cửa.

Ngay sau khi những hình ảnh cháu L. bị bạo hành ở cơ sở mầm non Sơn Ca được đưa lên mạng xã hội Facebook đã tạo nên sự phẫn nộ lớn trong dư luận, và làm bàng hoàng nhiều phụ huynh có trẻ nhỏ. Ngay trong sáng 6/10, nhiều phụ huynh ở Thành phố Đồng Hới đã không đưa trẻ đi cơ sở trông giữ vì lo lắng. Được biết, hiện các ngành liên quan ở Quảng Bình đang thu thập chứng cứ và sẽ giải quyết nghiêm vụ việc.

Dương Sông Lam
.
.
.