Phát hiện cơ sở chế biến mỡ động vật không đảm bảo an toàn

Chủ Nhật, 28/05/2017, 14:59
Cơ sở chế biến mỡ động vật đầy ruồi và không đảm bảo vệ sinh. Một số sản phẩm bốc mùi hôi nồng nặc..
Ngày 28-5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu (Tây Ninh) kiểm tra hộ kinh doanh buôn chuyến thịt heo, ép mỡ động vật, bảo quản thịt heo và chế biến mỡ của bà Nguyễn Đặng Tuyết Hồng (47 tuổi, ngụ tổ 7, khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu).
Hiện trường vụ việc
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bà Hồng chưa làm đầy đủ hồ sơ về môi trường và an toàn thực phẩm; điều kiện vệ sinh cơ sở chưa sạch sẽ, để thịt dưới sàn nhà có nhiều ruồi và côn trùng bám đậu. Chất thải sinh hoạt chưa được thu gom sạch sẽ. Tiếp tục kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện gần 1,4 tấn thịt heo trong tủ đông và khoảng 30kg thịt đựng trong thùng xốp đã biến đổi màu sắc và có dòi; 51 can nhựa đựng 2.311kg  mỡ thành phẩm đã được chế biến; 125kg tóp mỡ thành phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận tại cơ sở có 50kg thịt mỡ đã được tẩm ướp màu, chuẩn bị chế biến; 9 gói bột màu không có nhãn mác (0,5kg). Đoàn đã tiến hành thu mẫu để gửi đi phân tích kiểm nghiệm, sản phẩm thịt heo được đưa vào bảo quản trong kho đông lạnh và được niêm phong giao cho chủ cơ sở quản lý chờ kết quả kiểm nghiệm và biện pháp xử lý theo quy định.

T.Nhung
.
.
.