Chung cư hoảng loạn vì... báo cháy nhầm

Chủ Nhật, 20/09/2015, 17:55
Vụ việc xảy ra khoảng 13h 20/9, tại tòa nhà HH4B, khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống tại tòa nhà đã hoảng hốt tháo chạy từ các tầng cao xuống mặt đất khi nghe tiếng chuông báo cháy...
Một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, khi đang ở trong nhà thì người dân của chung cư này bất ngờ nghe thấy chuông báo động của hệ thống báo cháy của tòa nhà kêu. 

Hoảng sợ, hàng trăm người dân chỉ kịp chạy ra nhà theo thang bộ chạy xuống dưới sảnh 1. Tuy nhiên, khi thời điểm thoát ra ngoài, người dân mới phát hiện ra hệ thống báo cháy gặp trục trặc nên báo động nhầm. Vụ việc khiến cư dân ở đây khá bức xúc. 

Tòa nhà HH4B, khu đô thị Linh Đàm đã từng bị cháy hôm 17/9.

Nhận được tin báo, hai xe chữa cháy của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hoàng Mai (PC&CC) cũng đã được huy động tới hiện trường. Trước đó, sáng cùng ngày, tòa nhà vừa có diễn tập an toàn PCCC. 

Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hoàng Mai thông tin, nguyên nhân sự cố đáng tiếc kể trên là do chuông báo cháy bị chập. Cách đây vài hôm (ngày 17/9) cũng chính tại khu nhà này đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại nguyên đơn A khiến hàng chục người bị mắc kẹt. Cảnh sát PC&CC đã huy động xe thang, búa tạ để phá cửa, đưa người dân thoát ra ngoài.

M.Hiền
.
.
.