Chủ lò mổ lợn sản xuất khẩu trang y tế

Thứ Ba, 25/02/2020, 18:09
Thấy nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng cao, Đại đã trưng dụng lò mổ gia súc của mình, tân trang lại rồi sắm sửa máy móc và thuê nhân công để sản xuất khẩu trang y tế giả. Cơ sở này đã sản xuất được trên 30.000 chiếc khẩu trang.

 

Khoảng 10h ngày 25/2, Đội 2 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An và Đội cơ động - Chi cục QLTT phối hợp với công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế của Bùi Văn Đại ở khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa. 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã của khẩu trang y tế 4 lớp và không có lớp kháng khuẩn. Ông Bùi Văn Đại, chủ cơ sở không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào để sản xuất khẩu trang.

Số khẩu trang giả được cơ quan chức năng phát hiện.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Đại khai nhận, nguyên liệu đầu vào được nhập từ một người đàn ông có địa chỉ ở Triệu Sơn, Thanh Hóa. Điều đáng nói, trước đó cơ sở của Bùi Văn Đại là lò mổ gia súc. Thấy nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng cao, Đại đã sắm sửa máy móc và thuê nhân công để sản xuất khẩu trang y tế giả từ ngày 20/2/2020. 

Lò mổ cũ được tân trang lại thành cơ sở may với nhiều máy khâu.

Nếu sự việc không được phát hiện xử lý, trên 30.000 chiếc khẩu trang của đợt sản xuất đầu tiên đến với người tiêu dùng thì sẽ gây hậu quả lớn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.  

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang kém chất lượng trên và 5 máy may để điều tra làm rõ.

Minh Thư
.
.
.