Chỉ mô tô dẫn đoàn đua mới được lưu thông tốc độ cao

Thứ Hai, 02/03/2015, 21:21
Đó là lời khẳng định PC67 Công an Đồng Nai liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Đồng Nai khiến 1 thành viên mô tô giải đua xe đạp tử nạn.
>> Dẫn đoàn đua xe đạp, một thành viên Đội mô tô TP HCM tử nạn tại Đồng Nai

Ngày 2/3, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo cơ quan điều tra khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Chiều ngày 2/3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã có những kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm đoàn hộ tống dẫn đường cùng lực lượng CSGT đang tiến về điểm xuất phát thuộc xã La Ngà, huyện Định Quán.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú va chạm khiến ông Sáng té ngã ra phần đường bên trái và bị mô tô mang biển kiểm soát 68A1-000.01 do Ngô Tiểu Phụng, 22 tuổi cầm lái chở theo Nguyễn Quốc Thành 24 tuổi, cả hai cùng ngụ An Giang, từ phía sau chạy lên cán qua người ông Sáng khiến ông tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây tai nạn, mô tô 68A1-000.01 Ngô Tiểu Phụng và Nguyễn Quốc Thành cũng văng xuống ven đường phía bên trái. Vụ va chạm liên hoàn cũng đã khiến Trần Ngọc Thạch bị gãy xương mép bàn chân trái, Nguyễn Quốc Thành bị đa chấn thương phần mềm, nứt đốt ngón tay phải. Ngô Tiểu Phụng chấn thương mô mềm vùng đầu. Ba người này sau khi được sơ cứu đã xuất viện trong ngày.

Cũng theo PC67 Công an Đồng Nai, ngoài mô tô của các thành viên tham gia dẫn đoàn được lưu thông với tốc độ cao theo sự hướng dẫn của lực lượng CSGT, những mô tô khác không làm nhiệm vụ đều phải tuân thủ theo tốc độ quy định ghi trên biển báo.

Vì vậy vụ tai nạn này tiếp tục được tiến hành điều tra và không ngoại trừ sẽ tạm giữ hình sự một số người liên quan đến vụ tai nạn.

Ngọc Sơn
.
.
.