SÓC TRĂNG:

Cháy đồng cỏ cạnh trường, hàng trăm người hoảng loạn

Thứ Bảy, 30/04/2016, 15:13
Lúc 12h45, ngày 30-4, tại Trường CĐSP Sóc Trăng (ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) xảy ra một vụ cháy đồng cỏ hàng chục ngàn mét vuông khiến cho hàng trăm hoảng loạn.

Theo một cán bộ Trường CĐSP Sóc Trăng, vào thời điểm đó, nhiều giáo viên ở trong khu nội trú của nhà trường thấy lửa và khói bốc lên từ những đám ruộng phía sau trường. Nghĩ lửa do người dân đốt rạ chuẩn bị cho vụ lúa sắp tới nên không ai chú ý.

Nhưng bất ngờ gió thổi rất lớn khiến cho ngọn lửa bốc cao nhiều mét, lan rộng vào khu vực của trường vốn chủ yếu là cỏ dại, lau sậy… đang bị khô héo do hạn, làm cho cả khu vực đồng cỏ hàng chục ngàn mét vuông bốc lửa cháy lan rộng, lấn sát vào khu tập thể của trường. 

Khói bốc lên mù mịt không thấy đường đi khiến cho nhiều người đang sống trong khu vực nhà tập thể phải đóng cửa chạy ra ngoài, gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Sóc Trăng.

Vụ cháy đồng cỏ sát Trường CĐSP Sóc Trăng khiến hàng trăm người hoảng loạn. 

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng huy động hàng chục chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy xuống hiện trường dập lửa. Vừa phun nước từ các xe chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC còn dùng máy bơm đặt xuống một chiếc hồ cạnh đám cháy để bơm nước lên chữa cháy. Hơn một giờ đồng hồ sau ngọn lửa mới được khống chế.

The nhiều người, đám cháy xảy ra có thể do người dân đốt rơm rạ chuẩn bị xuống giống nhưng thiếu kiểm soát để lửa bắt sang khu vực của nhà trường gây cháy.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.