Cháy gần 4.000m2 xưởng gỗ ở KCN Quế Võ, thiệt hại 12 tỷ đồng

Thứ Sáu, 11/03/2016, 20:42
Tối 11-3, Đại tá Nguyễn Văn Toan, Giám đốc Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Bắc Ninh cho biết đơn vị vẫn ứng trực tại Công ty TNHH Nam Á, thuộc khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh để tiếp tục dập tàn lửa, chống cháy lan.

Trước đó, khoảng 14h45’, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Bắc Ninh nhận được tin báo của Công ty TNHH Nam Á về việc đang xảy ra cháy tại Công ty này.

Một số hình ảnh tại đám cháy.

Ngay lập tức, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Bắc Ninh đã huy động 16 xe chữa cháy của đơn vị và huy động thêm xe chữa cháy của Công ty Sam sung, Kinh Bắc và xe chở nước của Công ty môi trường đô thị tham gia chữa cháy.

Trực tiếp đồn chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh; Đại tá Nguyễn Văn Toan đến hiện trường chỉ đạo khẩn trương chữa cháy, hạn chế tối đa thương vong và tài sản cho doanh nghiệp.

Sau khoảng gần 2h tích cực dập lửa, đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng do phía dưới là gỗ nên tàn lửa vẫn âm ỉ, có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào nên lực lượng chức năng vẫn bám hiện trường, tích cực dập tàn lửa, không để đám cháy bùng phát.

Do nguyên liệu chủ yếu là gỗ giấy, bao bì xốp nên dễ cháy và nhanh chóng bùng phát dữ dội trên diện tích khoảng 3.800 m2, ước tính thiệt hại do đám cháy gây ra khoảng hơn 12 tỷ đồng. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người.

Được biết, Công ty TNHH Nam Á chuyên sản xuất cá sản phẩm gỗ, bao bì xốp định hình. Vụ cháy xảy ra khoảng 14h nhưng Công ty trên không báo ngay cho lực lượng chức năng mà tự chữa cháy. Cho đến khi đám cháy quá lớn, không thể chữa được mới báo cáo với cơ quan công an.

Công ty TNHH Nam Á từng bị Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Bắc Ninh kiểm tra, xử phạt về vi phạm trong an toàn PCCC, yêu cầu khắc phục vi phạm nhưng Công ty này chưa khắc phục thì xảy ra vụ cháy trên.

P. Thuỷ
.
.
.