Cháy lớn thiêu rụi 2.000m2 nhà xưởng công ty may

Thứ Ba, 29/03/2016, 12:43
2.000m2 nhà xưởng chứa sản phẩm may bị cháy rụi đổ sập cùng với nhiều hệ thống máy móc bên trong. Lực lượng PCCC đã kịp thời khoanh vùng đám cháy và cứu được hơn 4000m2 nhà xưởng…

Khoảng 6h15 phút ngày 29-3, đám cháy bùng phát tại tầng 2, khu nhà xưởng của Công ty TNHH Thái Bình (đường Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP Hồ Chí Minh). 

Bên trong khu xưởng rộng hàng ngàn mét vuông chứa rất nhiều nguyên may nên đám cháy nhanh chóng lan rộng. 

Bảo vệ và công nhân của công ty được huy động đến dùng bình chữa cháy mini dập lửa và di dời hàng hóa ra ngoài, tuy nhiên đám cháy quá lớn không thể khống chế.

Công nhân di dời tài sản ra khỏi hiện trường

Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã điều động phương tiện và CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. 

Nhận định đám cháy có khả năng phát triển ra diện rộng nên chỉ huy chữa cháy đã gọi điện xin chi viện. Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động các Phòng Cảnh sát PCCC Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú… với tổng cộng gần 20 xe chữa cháy chuyên dụng và 140 CBCS đến hiện trường.

Triển khai công tác chữa cháy
Một bình gas được phát hiện trong đám cháy
Nhiều sản phẩm và nguyên liệu bị cháy rụi
Máy móc thiết bị cũng trơ khung
Hệ thống mái nhà xưởng bị sập

Khu vực xưởng sản xuất bị cháy và đổ sập, để tiếp cận đám cháy, các chiến sĩ chữa cháy đã sử dụng mặt nạ chống độc và triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. Phía ngoài hàng trăm công nhân lo lắng vì những ngày sắp tới sẽ không có việc làm.

Khu nhà xưởng sau vụ cháy.
Lực lượng chữa cháy vẫn túc trực tại hiện trường

Đến gần 9h đám cháy được khống chế hoàn toàn. Đại tá Đinh Văn Ngàn- Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 12, cho biết, ngọn lửa thiệu rụi 2000 m2 khu xưởng may ở tầng 1, hơn 100 máy may, 2 máy ép keo, nhiều nguyên liệu vải bị bị cháy, trần nhà đổ sập. 

Lực lượng chữa cháy bảo vệ được 4.570m2 nhà kho, khu xưởng bên cạnh và dãy nhà dân lân cận.

M.Đức
.
.
.