Cháy nhà xưởng thiêu rụi tài sản lớn

Thứ Sáu, 10/02/2012, 14:36
Lúc 4h10’ ngày 9/2 tại TP Hồ Chí Minh, một cột khói đen cao hàng chục mét xuất phát từ khu vực Công ty TNHH Phúc Thảo (147 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, chuyên sản xuất bao bì carton). Ngọn lửa bùng phát tại khu vực nhà xưởng để giấy cuộn, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình CO2 chữa cháy nhưng đám cháy quá lớn không thể tiếp cận được.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã huy động lực lượng các Phòng Cảnh sát PCCC quận 12, Gò Vấp, Tân Phú với 18 xe chữa cháy và hơn 150 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai dập lửa. Lúc này đám cháy đã lan rộng 1/3 diện tích nhà xưởng. Lực lượng chữa cháy đã triển khai vòi rồng theo nhiều hướng cô lập đám cháy không cho ngọn lửa lan rộng. Lực lượng công nhân cũng được huy động dùng xe nâng chuyển các cuộn giấy, bột giấy ra khỏi khu vực cháy.

Sau 3 giờ triển khai công tác chữa cháy, lực lượng chữa cháy đã khống chế hoàn toàn đám cháy. Theo thống kê ban đầu, khoảng 5.000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi và đổ sập. Hơn một nửa số giấy trong xưởng cùng toàn bộ hệ thống máy móc bị cháy rụi, trong đó có ba chiếc xe nâng. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

M.Đức
.
.
.